7 điều quan trọng Tim Cook nói về iPhone 8 và công nghệ tương lai

7 điều quan trọng Tim Cook nói về iPhone 8 và công nghệ tương lai

iPhone 8 sẽ vượt ngoài sự mong đợi

Tim Cook tin tưởng rằng người dùng sẽ nâng cấp lên iPhone mới - thứ đang được tạm gọi là iPhone 8 - ngay cả với những người lâu nay có thói quen sử dụng thiết bị cũ.

Apple đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số iPhone 1% trong ba tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016. Nhiều người lo ngại rằng hãng có thể đang là nạn nhân của chính thành quả sáng tạo trong quá khứ, khi đã làm cho các thiết bị cũ trở nên quá tốt khiến người dùng không muốn nâng cấp. Tuy nhiên, trong một lần trò chuyện với Jim Cramer, dẫn chương trình Mad Money củaCNBC, Tim Cook khẳng định chắc chắn có ít nhất một điểm bất ngờ mới trong iPhone 8.

"Bạn biết đấy, ai nghĩ rằng có thể chụp được ảnh giống như một bức chân dung?", CEO của Apple trích dẫn việc camera kép trên iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh giàu bokeh ở chế độ chân dung.

iPhone 8 được dự đoán sẽ tiếp tục đi theo xu hướng bán hàng độc đáo này, giống như việc Apple đã tạo ra sự khác biệt trên iPhone 7 Plus với hai camera phía sau.

GPU lớn hơn cho AI và AR

Một concept kính thông minh của Apple

Khá kín tiếng trong việc nói về các tính năng trên chiếc iPhone tiếp theo nhưng Tim Cook đã nhắc nhiều về hai thuật ngữ rất quan trọng là AI (trí tuệ nhân tạo) và AR (thực tế tăng cường).

"Tôi nghĩ rằng AI có tiềm năng lớn", ông nói. "Chúng ta sử dụng AI trong rất nhiều lĩnh vực hiện nay, nhưng có thể sẽ sử dụng nó nhiều hơn trong tương lai. Bộ xử lý và GPU hiện có rất đáng kinh ngạc, và khả năng của chúng có thể làm chúng ta kinh ngạc nhiều hơn thế nữa".

iPhone 8 được cho là sẽ thiết kế lại hệ thống camera kép, giúp màn hình chiếc smartphone này hiển thị tốt hơn các trải nghiệm thực tế tăng cường. Một ví dụ minh họa, đơn giản như việc bạn có thể tìm thấy chỗ ngồi của mình giữa một sân vận động đông nghịt hoặc nhìn thấy các lối đi trong cửa hàng tạp hóa bằng cách nhìn vào điện thoại, theo nhà phân tích Gene Munster.

Tin đồn về iPhone 8 đang ảnh hưởng tới doanh số bán iPhone 7

Theo Tim Cook, những tin đồn về các tính năng mới của iPhone 8 có thể gây tổn hại trực tiếp tới doanh số bán hàng của Apple. Đó là một phần lý do ông không bao giờ hé lộ chi tiết cụ thể các tính năng của chiếc iPhone mới và luôn khuyến khích người dùng mua iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

"Có nhiều tin đồn nổi lên và nhiều bài viết trên báo chí đề cập đến những điều mới mẻ", ông nói. "Khi đó sẽ có một vài phần trăm số người dùng trì hoãn việc mua sắm".

Ông dường như nghĩ rằng doanh số bán hàng có thể còn tốt hơn nếu mọi người không quảng cáo iPhone 8 nữa. "Điều đó có thể ảnh hưởng đến chúng tôi ở Trung Quốc nhiều hơn những nơi khác bởi vì tại đây có xu hướng mua những thứ mới nhất. Mặc dù tôi vẫn phải nói rằng iPhone 7 Plus đã làm mọi thứ rất tốt".

Apple có thể hợp tác hoặc mua Netflix

7-dieu-quan-trong-tim-cook-noi-ve-iphone-8-va-cong-nghe-tuong-lai

CEO của hãng nghĩ rằng doanh thu dịch vụ hiện tại của Apple có thể sẽ tương đương với một công ty trong danh sách Fortune 100 vào cuối năm nay. Và đó chỉ dựa trên những gì nó đang có hiện tại là iTunes, iCloud, Apple Music, App Store và Apple Pay.

Đến năm 2020, ông dự kiến doanh thu từ dịch vụ sẽ tăng gấp đôi. Nhưng Apple sẽ làm điều đó bằng cách nào? Một số đề nghị đưa ra khuyên Apple nên mua lại Netflix, một trong những công ty có thư viện nội dung lớn nhất toàn cầuTuy nhiên Tim Cook cũng cho rằng nội dung video đang bị thổi phồng và tăng tốc một cách ồ ạt.

"Chúng tôi muốn tham gia sân chơi này. Bởi vì chúng tôi nghĩ rằng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là xem mọi thứ khi họ muốn, theo cách họ muốn và có nhiều thông tin bổ sung khác nhau - xung quanh những gì họ đang xem, chứ không phải là nguồn cấp dữ liệu tuyến tính", ông nói trên CNBC. "Bây giờ chúng tôi đang làm việc với một số nội dung gốc. Chúng tôi vẫn đang học. Và sẽ thấy điều này đưa chúng ta đi tới đâu".

Apple Watch 3 và AirPods 2 có thể đang được chuẩn bị

Một câu hỏi lớn về tương lai của các thiết bị đeo tay của Apple - bao gồm cả Apple Watch 2 và Apple AirPods - là khi nào chúng sẽ không còn phụ thuộc vào iPhone. "Nó sẽ đi tới đâu? Tôi không muốn bình luận về điều đó, nhưng chúng tôi có một sự chuẩn bị tuyệt vời ở đây", Tim Cook nói.

Nhiều người tin rằng trong tương lai, Apple Watch 3 sẽ trở nên độc lập nhờ việc tích hợp một thẻ sim bên trong. Còn Apple AirPods 2 có thể đi kèm tính năng theo dõi tập thể dục.

"Chúng tôi đã đầu tư thời gian một cách đúng đắn (với phiên bản Apple Watch gốc) và đã làm nó tốt hơn với series 2", vị CEO này ghi nhận. Apple thường không thường không để lại dấu ấn nhiều với phiên bản đầu hoặc thứ hai, tuy nhiên, xuyên suốt dòng sản phẩm vẫn luôn khiến người dùng phải thán phục.

Người dùng có thể mong đợi về độ hoàn thiện của iPhone 8

Concept iPhone 8 

Apple nhiều lần mắc sai lầm, nhưng hãng công nghệ này ít khi thừa nhận. Điều này lặp lại lần nữa mới đây khi Tim Cook cho biết công ty đã đánh giá sai về khoảng không dành cho iPhone 7 Plus. Ông nói: "Một trong những điều chúng tôi không làm được là sự pha trộn giữa iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nhu cầu về iPhone 7 Plus đã mạnh hơn nhiều so với dự đoán".

Dẫu vậy, điều tốt là Apple biết sửa sai và luôn khiến sản phẩm kế tiếp hoàn thiện hơn trước. "Chúng ta đã học được gì từ nó? Mỗi lần chúng tôi ra mắt một sản phẩm mới, chúng tôi lại học được một cái gì đó. Và bạn có thể đặt cược rằng chúng tôi đang hoàn thiện các mô hình và sẽ áp dụng mọi thứ đã học trong thời gian tới".

Ấn Độ chính là tương lai

Quảng cáo iPhone 6 tại Ấn Độ

Trong các bài nói chuyện của mình, Tim Cook dành một sự quan tâm và lạc quan đặc biệt về sự tăng trưởng thị phần tại Ấn Độ. Nhiều người cũng tin tưởng rằng sẽ có một phiên bản SE khác dành cho quốc gia Nam Á này, giống như phiên bản SE dành cho thị trường Trung Quốc trước đó.

"Chúng tôi đã đầu tư khá nhiều", ông nói. "Chúng tôi có hàng tấn năng lượng để triển khai trên nhiều mặt trận và đây là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới sau Mỹ và Trung Quốc".

Ông cũng cho biết cơ sở hạ tầng 4G đang hoạt động và tiếp tục được mở rộng tại quốc gia này sẽ là cơ hội to lớn dành cho Apple trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận