7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

Như những ngành kinh doanh khác, kiếm tiền qua Internet không phải là một việc dễ dàng. Để thành công trong lĩnh vực này, đầu tiên bạn cần có một số ý tưởng về các xu hướng kiếm tiền trực tuyến đang nổi hiện nay. VnReview xin giới thiệu với bạn đọc một số gợi ý giúp gia tăng thu nhập qua mạng của Brian Edmondson, một tác giả, diễn giả, doanh nhân Internet với gần 15 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực kiếm tiền online.

< cà="" phê,="" lướt="" sóng="" bitcoin="" kiếm="" 10="" triệu/buổi="" ở="" sài="">

< sống="" bằng="" ‘nghề'="" hack="" game="" online="" trong="" suốt="" 20="">

< 9="" ý="" tưởng="" kinh="" doanh="" cho="" những="" cái="" đầu="" nổi="">

Bài viết đã được chọn đăng trên Balance.com, trang tin tài chính cá nhân của website nổi tiếng About.com.

Phần 1: chọn lựa thị trường ngách, tiếp thị liên kết, blogging (viết blog) và làm chủ shop trên Amazon

1. Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

Theo doanh nhân Brian Edmondson, tiếp thị liên kết là một trong những hình thức kiếm tiền online lâu đời nhất. Hình thức này giúp bạn kiếm tiền bằng hoa hồng các sản phẩm mà người xem chọn mua khi nhìn thấy quảng cáo trên blog/website của bạn. Các sản phẩm được rao bán là của một cá nhân hoặc tổ chức bên thứ ba. Bạn càng có nhiều lượng truy cập (traffic) thì cơ hội tăng doanh thu bằng tiếp thị liên kết càng cao.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

Cách làm cụ thể trong việc kinh doanh tiếp thị liên kết này như sau:

- Đầu tiên, bạn cần có một website/blog/email newsletter/một tài khoản mạng xã hội hoặc kết hợp tất cả những chiến thuật này để đưa thông điệp tiếp thị của mình tới khách hàng.

- Tiếp theo, hãy chọn một thị trường tiếp thị liên kết đang nóng, một thị trường có nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy theo dõi các xu hướng và tìm hiểu mọi sản phẩm có mặt trên các website bán hàng hàng đầu thế giới có sử dụng tiếp thị liên kết như Amazon, CJ Affiliate…

- Công việc chính của bạn sau khi chọn được nhà bán hàng để hợp tác là xây dựng nội dung và những thông điệp tiếp thị hữu ích hướng tới các khách hàng tiềm năng.

Nên nhớ rằng những sản phẩm mà bạn xúc tiến bán hàng không phải là của bạn mà là của website hợp tác. Khi khách hàng ghé thăm website bạn và nhấn vào liên kết quảng cáo, họ sẽ được đưa tới website chính mà bạn hợp tác để thực hiện giao dịch. Bạn sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi giao dịch mua hàng thành công từ website của bạn. Bạn cũng không phải lo lắng những khâu chăm sóc khách hàng và giao hàng vì đó là trách nhiệm của các website chính.

Ngoài những chương trình tiếp thị liên kết của những tên tuổi khổng lồ toàn cầu như Amazon, CJ Affiliate nêu trên, bạn cũng có thể tìm hiểu các chương trình tiếp thị liên kết phổ biến tại Việt Nam:

- Mạng lưới tiếp thị liên kết (Network Affiliate):

Theo đánh giá của nhiều người tham gia kiếm tiền online trong nước, Accesstrade, Masoffer là các mạng lưới mạnh nhất với nhiều chiến dịch đến từ các website thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Lazada, Adayroi, NguyenKim, FPT Shop… Hoa hồng bạn sẽ nhận được dao động khoảng từ 3 – 30%.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

- Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program):

Là chương trình tiếp thị trực tiếp từ người bán như Lazada (các loại sản phẩm tổng hợp, hoa hồng 5-10%), Zalora (thời trang quốc tế cho người Việt Nam, website robins.vn, hoa hồng 5 – 12%), Ftech, Azdigi, Hostvn, Vhost (tên miền và hosting), Hellochao (các khóa học tiếng Anh trực tuyến) v.v...

2. Bán hàng trên Amazon, eBay và Etsy 

Một trong những cách nhanh và dễ nhất để bắt đầu bán hàng trực tuyến là tận dụng sức mạnh của những gã khổng lồ thương mại điện tử với các công cụ tiếp thị và bán hàng mạnh như Amazon, eBay, Etsy… Dĩ nhiên, bạn phải trả một ít phí để tận dụng được cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng lớn với hàng triệu người sẵn sàng mua sắm trên những website bên thứ ba này.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

Ưu điểm của những website này là: giúp bạn dễ dàng xây dựng cửa hàng của mình để thu hút khách hàng tới sản phẩm mà không cần phải làm một website riêng, tính năng tìm kiếm tích hợp giúp các khách hàng quan tâm dễ dàng tìm được mặt tiền trực tuyến của bạn, giỏ hàng có sẵn. Tổng hợp lại, các dịch vụ cửa hàng trực tuyến nói trên sẽ giúp bạn tránh được nhiều phiền toái và các chi phí của việc tự xây dựng một website thương mại điện tử độc lập.

Thậm chí, Amazon còn giúp bạn hoàn tất đơn hàng và giao hàng một cách gọn gàng, êm thắm bằng một trong những mạng lưới giao hàng cao cấp và rộng lớn nhất thế giới. Phương châm của Amazon là tạo điều kiện cho hơn hai triệu người bán chiếm 40% tổng doanh thu bán hàng qua website bán lẻ trực tuyến số 1 toàn cầu này.

Quy trình của eBay cũng rất giống với Amazon. Để đăng ký một cửa hàng trên đây, bạn cần được Paypal chứng nhận. Sau đó, eBay sẽ giúp bạn bán sản phẩm qua cơ sở hạ tầng tiếp thị, bán hàng, danh tiếng và phạm vi rộng lớn của trang web C2C hàng đầu thế giới này.

Khiêm tốn hơn, với 1,5 triệu người bán trên toàn cầu, Etsy tập trung vào các mặt hàng thủ công và loại hàng "độc" theo yêu cầu từng khách hàng. Etsy cũng cho phép bạn thành lập một cửa hàng trực tuyến trên website này.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

Một số phụ kiện sách độc đáo được rao bán trên Etsy (Ảnh chụp website Etsy ngày 13/02/2018)

Một vài mẹo vặt giúp bạn chuyên nghiệp hơn: sử dụng hình ảnh sản phẩm rõ ràng, chất lượng cao; viết mô tả sản phẩm chi tiết, cụ thể; nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh trước khi định giá cho sản phẩm của bạn.

Nếu nhắm tới thị trường trong nước thì bạn có thể tham khảo việc mở cửa hàng trên những website thương mại điện tử B2C, C2C nội địa nổi tiếng như: Lazada, Tiki.vn, Adayroi, shoppee.com…

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

3. Viết blog

Phương thức quen thuộc này vẫn tiếp tục là xu hướng trong năm 2018. Thường xuyên cung cấp các nội dung giá trị sẽ giúp bạn thu hút những khách hàng tiềm năng có quan điểm giống bạn. Hứng thú với các thông tin và sản phẩm trong phân khúc của bạn, những người này sẽ muốn tìm hiểu thêm và mua hàng.

Có những người anh em đã sẵn sàng mua sản phẩm bạn cung cấp, dù mua thông qua quảng cáo, link tiếp thị liên kết trong các bài viết hoặc bất kỳ phương thức mua hàng nào. Lý do là vì bạn đang cho đi miễn phí những nội dung hữu ích. Họ đến blog để biết bạn, thích bạn và tin tưởng bạn. Đó cũng chính là những người bạn muốn nhắm tới khi cho họ đọc và xem các bài viết (post) cùng những thông điệp tiếp thị của mình.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

Một điều quan trọng là, để mặt tiền cửa hàng trực tuyến của bạn trở nên hấp dẫn trong mắt Google, bạn hãy thường xuyên bổ sung thông tin hữu ích bằng các bài viết, video… và đảm bảo tất cả đều nhất quán về mặt nội dung. Điều này sẽ giúp bạn đạt thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Và bởi vì hầu hết mọi người không đi xa hơn trang tìm kiếm đầu tiên nên thứ hạng cao sẽ đem lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một điều nữa cần nhớ là: đảm bảo bạn luôn tập trung vào một phân khúc cụ thể và trung thành với nó. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng sáng tạo nội dung, các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng tìm ra và xếp hạng blog của bạn, và các khách hàng tiềm năng sẽ trung thành với bạn hơn.

4. Lựa chọn thị trường ngách khi kinh doanh trực tuyến

Thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng mà còn là hình thức kinh doanh rất quan trọng trên toàn thế giới hiện nay. Để tránh cạnh tranh trực tiếp với các ông trùm thương mại điện tử như Amazon hay các cửa hàng trực tuyến của những nhà bán lẻ lớn như Walmart, hầu hết các trường hợp mới khởi nghiệp trên mạng sẽ làm việc một mình khi bắt đầu,

Là một ông chủ nhỏ, bạn sẽ chưa có đủ vốn, nhà kho hay hệ thống hậu cần để xây dựng một cửa hàng trực tuyến có tới hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Đó là lý do vì sao mà một trong những cách tốt nhất để các doanh nhân đơn độc thành công là giới hạn trọng tâm của mình, hay nói cách khác là tập trung vào một thị trường ngách. Theo cách này, bạn có thể tập trung công sức tiếp thị, nội dung web... trong một chủ đề duy nhất. Bạn sẽ trở thành một chuyên gia và có thứ hạng cao về chủ đề này trong các cỗ máy tìm kiếm… Đó là một chiến lược toàn diện và đem lại chiến thắng cho tất cả các bên.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 1)

Về lý thuyết, bạn nên chọn thị trường ngách phù hợp với sở thích cá nhân để có thể tận dụng chuyên môn và được làm công việc mình thật sự yêu thích. Nhưng điều quan trọng là các sản phẩm mà bạn tập trung cũng phải có thị trường cho chúng. Nếu bạn thật sự yêu thích thơ ca Pháp thế kỷ 19 nhưng không có nhiều người giống bạn thì bạn nên tìm hiểu các thị trường và xu hướng đang nóng hiện nay.

Theo chuyên gia Brian Edmondson, có một số lĩnh vực luôn tiềm năng và có nhiều thị trường là sản phẩm giảm cân, chăm sóc sức khỏe tự nhiên, thực phẩm bổ sung, thảo mộc… Để tìm ra thị trường phù hợp với bạn, hãy theo dõi tin tức, thông tin trên mạng xã hội, báo, tạp chí, những mặt hàng bán chạy nhất trên Amazon, eBay.

Linh Trần (Theo Balance.com)

(Còn tiếp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận