9 Ngân hàng Malaysia thành lập nhóm phát triển ứng dụng Blockchain tài chính thương mại

9 Ngân hàng Malaysia thành lập nhóm phát triển ứng dụng Blockchain tài chính thương mại

9 Ngân hàng Malaysia thành lập nhóm phát triển ứng dụng Blockchain tài chính thương mại

Theo Ngân hàng Trung ương nước này, 9 ngân hàng Malaysia đã cùng hợp tác để phát triển các ứng dụng blockchain về tài chính thương mại.

Trong một bài phát biểu tại một sự kiện ngân hàng vào thứ Năm, Jessica Chew Cheng Lian, Phó Thống đốc Ngân hàng Negara Malaysia , đã có ý kiến phát biểu tích cực, nói rằng đất nước này sẽ nắm bắt các công nghệ tài chính đang nổi lên, bao gồm từ blockchain, đến dịch vụ ngân hàng tiên tiến.

Jessica Chew Cheng Lian nói:

“Trong lĩnh vực blockchain, ngành công nghiệp mà ở một số khu vực pháp lý đã tập hợp các nguồn lực để bù đắp chi phí liên quan đến thử nghiệm việc phát triển các trường hợp sử dụng có khả năng mở rộng cho việc áp dụng công nghệ. Tại Malaysia, chín ngân hàng đã làm điều này bằng cách hợp nhất để phát triển các ứng dụng blockchain cho tài chính thương mại."

Trong khi nhận xét của Phó Thống đốc đã không tiết lộ những ngân hàng nào tham gia vào việc hợp tác, hoặc chi tiết thêm về dự án blockchain đang được phát triển, họ đưa ra một cái nhìn về cách tiếp cận của Ngân hàng Trung ương đối với công nghệ.

Với nỗ lực này, Lian nói thêm rằng BNM đã thành lập một nhóm triển khai Giao diện lập trình ứng dụng mở (API) , với các thành viên từ khu vực tài chính, cũng như các công ty khởi nghiệp chính về fintech, những nơi có chương trình chính là phát triển một khuôn khổ API mở chuẩn hóa.

Theo Lian, nỗ lực này nhằm tiếp tục mở rộng tiếp cận với các công nghệ tài chính như blockchain để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tài chính.

Gần đây, các ngân hàng trong khu vực Asean có các động thái hợp tác nghiên cứu các ứng dụng trên nền tảng công nghệ blockchain, trong tuần vừa qua 14 ngân hàng Thái Lan tuyên bố hợp tác để phát triển một nền tảng tài chính thương mại chia sẻ dựa trên công nghệ blockchain. Trước đó Ngân hàng Trung ương Singapore đã phát triển và đang thử nghiệm ứng dụng blockchain cho thanh toán quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận