Belarus tìm kiếm nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến Blockchain và Fintech

Belarus tìm kiếm nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến Blockchain và Fintech

Belarus tìm kiếm nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến Blockchain và Fintech

Các nhà ngoại giao Belarus đang tìm kiếm các nhà đầu tư Hàn Quốc cho ngành công nghiệp blockchain và fintech đang phát triển của đất nước, Theo tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc đưa tin ngày 6 tháng 9.

Trong chuyến thăm Seoul hôm thứ ba, Phó Ngoại trưởng Belarus Andrei Dapkiunas đã tuyên bố rằng Belarus nỗ lực thiết lập mối quan hệ với các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến công nghệ "cách mạng công nghiệp thứ tư", bao gồm cả blockchain và trí tuệ nhân tạo .

Trong một cuộc phỏng vấn với JoongAng Daily Hàn Quốc, Dapkiunas lưu ý rằng Belarus đã phát triển "pháp luật nhà nước đột phá" trong lĩnh vực CNTT, và nói rằng đất nước "đang có những bước tiến sáng tạo về blockchain, tiền mật mã, phát triển khởi nghiệp và sản xuất phần mềm".

Hai nước có mối quan hệ kinh doanh được thiết lập tốt. Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Belarus bao gồm các sản phẩm CNTT, điện tử, xe cộ và thiết bị xây dựng, trong khi Belarus cung cấp phân bón kali, chất bán dẫn, dụng cụ quang học và laser. Dapkiunas nói rằng: “có nhiều tiềm năng hơn cho lợi ích đối ứng giữa Belarus và Hàn Quốc và chúng tôi cảm thấy rằng tiềm năng này chưa được nhận diện đầy đủ”.

"Chúng tôi tin rằng có một tiềm năng đáng kể cho sự hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, xe điện và tự lái, robot và điện tử, vật liệu nano và nền kinh tế kỹ thuật số"

Belarus đã xác định rõ vị trí của mình đối với việc số hóa nền kinh tế vào tháng 5, khi Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Thông tin học hóa Sergey Popkov nói rằng công nghệ kỹ thuật số được coi là ưu tiên hàng đầu vì khả năng biến đổi “nền kinh tế, quản trị công và các dịch vụ xã hội”.

Trong một tuyên bố riêng biệt, Chủ tịch Hạ viện Belarus Vladimir Andreichenko tiết lộ rằng đất nước đang phát triển một nghị quyết thúc đẩy nền kinh tế số cho một phiên họp của Quốc hội về Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu.

Vào tháng 3, Belarus chính thức giới thiệu các tiêu chuẩn kế toán tiền mật mã. Một tài liệu do Bộ Tài chính phát hành xác định thông tin cần thiết về mã token cho mục đích kế toán và cách phân loại mã token nhận được dựa trên việc sử dụng chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận