Blockchain và AR sẽ cách mạng hoá ngành công nghiệp game

Blockchain và AR sẽ cách mạng hoá ngành công nghiệp game

Blockchain và AR sẽ cách mạng hoá ngành công nghiệp game

Hợp nhất thế giới thực và thế giới ảo là một sự phát triển đang trở nên phổ biến trong hệ sinh thái trò chơi . Hầu hết các trò chơi mới này đều liên quan đến việc tích hợp hình ảnh trò chơi và nội dung âm thanh với môi trường của người chơi theo thời gian thực. Hiện tượng này được miêu tả là thực tế ảo (Augmented Reality  - AR).

Tham gia đời sống thực

Làm việc với ứng dụng GPS của thiết bị di động, người chơi được thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ và tìm kiếm xung quanh môi trường vật lý ngay lập tức. Những loại trò chơi này có cách để thu được một số lợi ích liên quan đến người tham gia tùy thuộc vào động lực chính của trò chơi. Khám phá môi trường ngay tức thì của con người là cái mà rất nhiều người không tham gia vào. Để làm được điều đó dựa trên động lực của một số hình thức thưởng hoặc thách thức làm cho nó trở nên thú vị và trong hầu hết các trường hợp hệ thống thăm dò thú vị.

Là một loại công nghệ mới và vẫn đang trong giai đoạn sáng tạo, Thực tế ảo đang tìm kiếm nhiều cách thực hiện khác nhau trong ngành công nghiệp trò chơi phản ánh quá trình cuộc sống thực. Một số được đặt trong sự tồn tại cổ xưa của một số lứa tuổi trước đây, trong khi một số khác được thiết lập trong cuộc sống hiện tại dự báo về sự tồn tại trong tương lai. Xa hơn các dòng thời gian, các thiết lập này cũng được tổ chức để đại diện cho các ngành cụ thể, từ chính trị, đến thương mại, bất động sản, văn hóa, điện tử.

Triển khai AR và Blockchain

Một ví dụ điển hình về triển khai AR là Phản ánh thực tế ở Mossland (Mossland Reality Reflection), là một trò chơi di động thực tế ảo dựa trên vị trí mà trong trường hợp này là dựa trên bất động sản. Tại Mossland, người dùng xác định được bất động sản trên thế giới và thêm chúng vào thế giới trò chơi. Điều này cho phép người dùng khác có thể mua và bán tài sản thế giới thực ở Mossland. Trò chơi sử dụng tiền mật mã trên nền blockchain để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch, kinh doanh và mua bán của người sử dụng những tài sản trong trò chơi, mô phỏng thị trường bất động sản trong thế giới thực và trao cho người chơi một cách mới để tương tác với nhau.

Blockchain và AR sẽ cách mạng hoá ngành công nghiệp game

Temple Treasure Hunt là một ví dụ khác nơi các nhân vật thần thoại Ấn Độ xuất hiện như những người giám hộ kho báu trong một trò chơi sử dụng bản đồ thực của một địa điểm. Trò chơi địa lý này tập trung vào những người yêu thích bí ẩn, những người đóng vai trò của những người bảo vệ kho báu hoặc những người săn kho báu.

Nhiều trò chơi Thực tế ảo trong hệ sinh thái trò chơi ngày nay, nhưng yếu tố hấp dẫn là cách thức thực hiện blockchain cho phép chuyển giao giá trị thực qua hệ sinh thái trò chơi. Trong một trong những ví dụ đã đề cập ở trên, mô phỏng thị trường bất động sản đời sống thực liên quan đến thương mại thực tế và các hoạt động thương mại khác. Việc kết nối qua mạng toàn cầu tự động yêu cầu nền tảng đáng tin cậy, nơi các giao dịch có thể được an toàn và minh bạch.

Khai thác giá trị trong trò chơi

Blockchain trong thế giới trò chơi nâng cao giá trị của mã thẻ token vì nó cung cấp sự linh hoạt cần thiết để kết nối mọi người giữa các quốc gia và nền văn hoá khác nhau. Các thẻ token của blockchain (ví dụ: đồng xu Moss trong trường hợp của Mossland) đóng vai trò là đơn vị giá trị phổ quát để chuyển giao và có ảnh hưởng đến tính thanh khoản cần thiết trong thị trường trò chơi. Nó dùng cho mục đích đấu giá hoặc khen thưởng, các thẻ token cơ bản vẫn là đơn vị kết nối cho phép thực hiện các hợp đồng trò chơi.

Để trích xuất giá trị thực từ bất kỳ thị trường trò chơi, blockchain sẽ luôn luôn đóng một vai trò quan trọng. Những thẻ token này là tiền mật mã có thể được trao đổi với các tiền mật mã khác hoặc tiền pháp định để lấy được giá trị sử dụng. Rõ ràng là Blockchain và AR thực tế đã nguyên do của một cuộc cách mạng hoàn toàn theo cách hiểu của trò chơi. Không giống như trong quá khứ khi chơi game chủ yếu là về vui chơi và giải trí, một số lợi ích hữu hình hiện đang được gắn liền với trải nghiệm hiện nay.

Ngoài các giá trị xã hội của việc kết nối các cá nhân từ những nơi khác nhau trên thế giới, Blockchain và AR đang đưa chơi trò đến một cấp độ khác. Giáo dục, thám hiểm, nghiên cứu và lợi ích thương mại chỉ là một vài trong số các giá trị đang được trích ra từ bên trong hệ sinh thái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận