Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi THPT 2018 trên website

Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi THPT 2018 trên website

Vừa mới đây trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đăng tải Công văn số 991/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018. Trong bản hướng dẫn này đã có lịch thi chi tiết của năm nay.

Kỳ thi năm nay vẫn được tổ chức theo cách mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương một cụm thi do sở GD&ĐT chủ trì dành cho tất cả các thí sinh của địa phương, các điểm thi được bố trí đảm bảo tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh và các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp.

Về các môn thi, sẽ có 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (3 môn Lý, Hóa, Sinh) và tổ hợp Khoa học xã hội (3 môn Sử, Địa, GDCD). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì các môn còn lại đều thi trắc nghiệm (Bắt đầu thi thử ở đây).

Với các thí sinh khối THPT, các em sẽ thi 4 bài để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn (bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội).

Trong bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn thi một trong các thứ tiếng là Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật. Thí sinh cũng có thể dự thi cả 5 bài thi, điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Dưới đây sẽ là lịch thi để thí sinh và người nhà thí sinh tiện cho việc tra cứu trên mạng. Nếu cần thêm thông tin về các mốc thời gian trong mùa tuyển sinh năm nay chúng ta có thể vào đây.

Lịch thi THPT quốc gia 2018

Sáng 25/6: Thí sinh dự thi môn Ngữ văn

Chiều 25/6: Thí sinh dự thi môn Toán

Sáng 26/6: Thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên

Chiều 26/6: Thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ

Sáng 27/6: Thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội

Về lịch thi cụ thể bao gồm khung giờ thi, chúng ta có thể xem dưới đây:

a1-lich-thi-thpt-quoc-gia-2018-thi-thpt-quoc-gia-2018-ngay-nao-bo-gd-dt-cong-bo-lich-thi-thpt-2018.jpg

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận