Cảnh báo vấn nạn hacker tấn công thiết bị di động cá nhân để đào tiền ảo

Cảnh báo vấn nạn hacker tấn công thiết bị di động cá nhân để đào tiền ảo

Cảnh báo vấn nạn hacker tấn công thiết bị di động cá nhân để đào tiền ảo

Tiền ảo đang tung hoành thế giới thực

Trong thời gian gần đây, giới bảo mật đã cảnh báo về mối nguy hiểm liên quan đến việc hacker tấn công thiết bị cá nhân để khai thác tiền ảo trái phép.

Theo đó, máy tính xách tay, máy tính để bàn và điện thoại di động của nạn nhân bị chiếm quyền điều khiển để khai thác đào tiền ảo trong khi “khổ chủ” không hề hay biết. Điều này dễ xảy ra khi người dùng truy cập vào website có chứa mã độc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Yury Namestnikov, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích toàn cầu của hãng bảo mật Kaspersky nhận định vấn nạn này ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Bên cạnh việc hacker tấn công thì hiện nay những người đào Bitcoin không chỉ đào bằng thiết bị của họ mà còn lợi dụng máy tính doanh nghiệp, gây ra hàng loạt mối lo ngại, đặc biệt là mở đường cho các mối nguy hại về mất an toàn,  an ninh thông tin cho doanh nghiệp.

Do đó, ông Yury Namestnikov khuyến cáo các doanh nghiệp, tổ chức cần cài phần mềm bảo mật để phát hiện, ngăn chặn sự hoạt động trái phép của các phần mềm đào tiền ảo. Kaspersky hiện đang đẩy mạnh nghiên cứu về vấn đề này, phần mềm của hãng có thể phát hiện, ngăn chặn phần mềm đào tiền ảo.

Ông Yury Namestnikov cũng nhấn mạnh bộ phận an ninh mạng của các doanh nghiệp cần cảnh báo tới người dùng trong doanh nghiệp để họ dừng lại các hoạt động lợi dụng thiết bị trái phép.

Về phía người dùng cá nhân, cần cảnh giác khi truy cập vào các đường link lạ, cài phần mềm bảo mật lên máy tính và cả thiết bị di động.

“Hiện có rất nhiều phần mềm đào tiền ảo hoạt động trên mobile còn có thể đánh cắp thông tin người dùng”, ông Yury Namestnikov nói.

Cuối tháng 3/2018, một công ty bảo mật lớn của Việt Nam đã phát đi cảnh báo cho biết đã có hơn 139.000 máy tính trong nước bị nhiễm virus đào tiền mã hóa mới mang tên W32.AdCoinMiner.

Virus này phát tán qua dịch vụ quảng cáo trực tuyến Adf.ly, dựa vào lỗ hổng phần mềm, với mục đích chiếm quyền điều khiển máy tính của nạn nhân để đào tiền mã hóa.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần cập nhật ngay bản vá mới nhất cho hệ điều hành và cài thường trực phần mềm diệt virus có tích hợp tường lửa cá nhân trên máy tính để được bảo vệ tự động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận