Cảnh sát New York được trang bị iPhone

Cảnh sát New York được trang bị iPhone

Sở Cảnh sát New York đã bắt đầu phát iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho cảnh sát viên, New York Daily News đưa tin.

Theo kế hoạch, tất cả nhân viên NYPD sẽ được trang bị mỗi người một iPhone giúp kiểm tra thông tin tội phạm, tìm kiếm địa chỉ, gọi 911 khi phát sinh việc khẩn cấp và thực hiện công việc giấy tờ.

Khoảng 600 chiếc iPhone mới sẽ được NYPD phân phát mỗi ngày cho nhân viên tại Manhattan. Còn cảnh sát Bronx và Staten Island đã nhận được iPhone trước đó.

Canh sat New York duoc trang bi iPhone hinh anh 1
Cảnh sát New York mừng rỡ khi được phát iPhone.

Các cảnh sát NYPD tỏ ra hào hứng khi được trang bị iPhone. “Đó thực sự là công cụ rất tuyệt cho công việc tuần tra”, một cảnh sát viên chia sẻ với Daily News.

Trong khi đó, lãnh đạo Bộ phận Công nghệ Chiến lược của NYPD gọi iPhone là bộ khuếch đại quyền lực vì nó có thể gửi cảnh báo cho tất cả cảnh sát được trang bị iPhone trong cùng khu vực.

Thực tế, cảnh sát New York từng được trang bị điện thoại cho công việc. Đó là những chiếc Nokia cũ kỹ chạy Windows Phone.

Năm 2014, thành phố New York thực hiện “sáng kiến di động” trị giá 160 triệu USD, trang bị cho mỗi cảnh sát một chiếc điện thoại. Sau hai năm đấu thầu, Windows Phone được lựa chọn và triển khai từ tháng 10/2016.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, lãnh đạo thành phố New York đổi ý khi cho rằng iPhone tốt hơn điện thoại Nokia đang sử dụng.

Canh sat New York duoc trang bi iPhone hinh anh 2
NYPD từng dùng điện thoại Nokia nhưng nay quyết định thay thế toàn bộ bằng iPhone.

Phát ngôn viên NYPD từng cho biết việc trang bị iPhone cho cảnh sát viên không tốn thêm chi phí vì nó nằm trong hợp đồng nâng cấp phần cứng với nhà mạng AT&T.

Dòng điện thoại Nokia mà NYPD sử dụng được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2014-2015. Trong khi năm ngoái, Microsoft chính thức tuyên bố ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1. Đây chính là phiên bản phần mềm mà số điện thoại Nokia này đang sử dụng.

Hiển nhiên, nếu không tiếp tục được Microsoft hỗ trợ, số điện thoại Nokia của NYPD sẽ hoạt động không an toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận