Chính quyền Trump muốn có quyền theo dõi hoặc phá hủy bất cứ chiếc drone nào tại Mỹ

Chính quyền Trump muốn có quyền theo dõi hoặc phá hủy bất cứ chiếc drone nào tại Mỹ

Chính quyền Trump muốn có quyền theo dõi hoặc phá hủy bất cứ chiếc drone nào tại Mỹ

Theo các nguồn tin, dự luật này đã được các nhân viên của Quốc hội lưu hành nội bộ và đã có hai cuộc họp được diễn ra, một cuộc họp giữa các quan chức chính phủ và nhân viên của Quốc hội, và một cuộc họp khác với các quan chức chính quyền, theo chia sẻ của một trợ lý Thượng viện với trang Recode.

Dự luật về máy bay không người lái của ông Trump xuất hiện ngày sau khi tòa án liên bang đưa ra phán quyết rằng Cục Quản lý Hàng không Liên bang không có thẩm quyền yêu cầu những người điều khiển drone không vì mục đích thương mại phải đăng ký chiếc máy bay không người lái của họ. Điều đó có nghĩa là những người điều khiển drone không còn phải đăng nhập thông tin về chiếc máy bay của mình trong cơ sở dữ liệu của FAA.

Tuy nhiên, việc đăng ký những chiếc máy bay này có thể là cần thiết về mặt thực thi pháp luật nhằm xác định ai là người đang điều khiển một chiếc drone liều lĩnh hoặc bất hợp pháp để quyết định khi nào nên sử dụng quyền hạn được khuyến nghị cho phép vô hiệu, theo dõi hoặc hủy hoại máy bay không người lái của một người nào đó.

Cơ quan thực thi pháp luật đã tỏ ý lo ngại về những khó khăn trong việc theo dõi các máy bay không người lái trong những tháng gần đây, điều này khiến FAA phải thành lập một cơ quan mới để quyết định xem chính phủ liên bang và cảnh sát nên làm thế nào để có thể xác định từ xa các máy bay không người lái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận