Cơ quan quản lý tài chính New York  “phản đối kịch liệt” Sandboxes cho các công ty Fintech

Cơ quan quản lý tài chính New York “phản đối kịch liệt” Sandboxes cho các công ty Fintech

Cơ quan quản lý tài chính New York  “phản đối kịch liệt” Sandboxes cho các công ty Fintech

Giám đốc cơ quan quản lý tài chính của New York cho biết hôm thứ Ba rằng cơ quan này "phản đối kịch liệt" về sự thừa nhận gần đây của Bộ Tài chính về "hộp cát" quy định pháp lý cho các công ty fintech

Trong một tuyên bố được công bố trên trang web của Cơ quan Dịch vụ Tài chính , Tổng Giám đốc Maria T. Vullo cho biết:

"Ý tưởng rằng sự đổi mới sẽ phát triển chỉ bằng cách cho phép các công ty trốn tránh luật bảo vệ người tiêu dùng và cũng bảo vệ thị trường và giảm thiểu rủi ro cho ngành dịch vụ tài chính là phi lý"

Những lời bình luận mạnh mẽ được đưa ra sau khi Bộ Tài chính phát hành một báo cáo thứ ba mô tả cách thức các tổ chức phi ngân hàng, bao gồm các công ty fintech và các công ty tập hợp dữ liệu nên được quản lý, đề xuất khuyến nghị việc tạo ra các hộp cát quy định pháp lý (regulatory sandbox) "để thúc đẩy sự đổi mới".

Bà Vullo wryly nói thêm: "Trẻ thơ chơi trong hộp cát. Người lớn chơi theo các quy tắc".

Cơ quan quản lý New York sau đó được công bố vào ngày thứ Ba bởi Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận đơn đăng ký cho "các ngân hàng quốc gia từ các công ty công nghệ tài chính không lưu ký tham gia vào hoạt động ngân hàng".

Quyết định "giúp cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, và tạo cơ hội lớn hơn cho các công ty muốn cung cấp dịch vụ ngân hàng ở Mỹ", Joseph M. Otting, người giữ vị trí kiểm soát tiền tệ cho biết.

Vullo cho biết, DFS "cũng phản đối mạnh mẽ" với quyết định của OCC. Một động thái như vậy, bà nói, là "rõ ràng không được phép theo Luật Ngân hàng Quốc gia" và sẽ "áp đặt một chương trình pháp lý liên bang hoàn toàn không được điều chỉnh về tổng quan pháp lý nhà nước đã có đầy đủ chức năng và chi tiết".

Khi được hỏi liệu các ứng dụng điều lệ có thể bao gồm các ứng dụng từ tiền mật mã và khởi nghiệp blockchain hay không, Bryan Hubbard, nhân viên quan hệ công chúng OCC, đã nói với CoinDesk trong một email: "Thay vì tập trung vào một công nghệ cụ thể, điều kiện đăng ký cho một mục đích đặc biệt của ngân hàng quốc gia được xác định dựa trên công ty (hoặc công ty được đề xuất) tham gia vào ít nhất một trong ba hoạt động kinh doanh cốt lõi của tiền gửi ngân hàng, thanh toán séc hoặc cho vay tiền. Trong phạm vi mà một công ty thực hiện một trong những hoạt động này, họ sẽ đủ điều kiện để áp dụng". Quyết định này được đưa ra sau gần 2 năm thảo luận bao gồm hai giai đoạn lấy ý kiến công khai và các cuộc hội thoại với hàng trăm bên liên quan, ông lưu ý.

New York DFS là cơ quan chi phối các công ty tiền mật mã trong tiểu bang và phần nào đã gây tranh cãi phát triển khuôn khổ "BitLicense" để phê duyệt và đăng ký các công ty khởi nghiệp crypto.

Cơ quan này đã bị chỉ trích vì thiết lập một rào cản có thể quá cao cho các sàn giao dịch hoạt động trong tiểu bang và cho đến nay chỉ có 5 công ty đã được cấp một BitLicense, mới nhất là Genesis Global Trading vào tháng 5 năm 2018.

Bốn công ty khác được cấp phép ở New York là Circle, vào năm 2015; XRP II, một công ty con của Ripple, năm 2016 và Coinbase và bitFlyer vào năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận