Công ty công nghệ cho nhân viên 5.000 USD nghỉ mát, làm việc 32 tiếng/tuần trong mùa hè

Công ty công nghệ cho nhân viên 5.000 USD nghỉ mát, làm việc 32 tiếng/tuần trong mùa hè

Công ty công nghệ cho nhân viên 5.000 USD nghỉ mát, làm việc 32 tiếng/tuần trong mùa hè

Jason Fried, CEO Basecamp

Hãy hỏi các CEO xem vì sao họ không dành nhiều quyền lợi hơn cho nhân viên của mình hơn và họ có lẽ sẽ trả lời rằng đó là vấn đề về tiền bạc hay nguồn nhân lực.

Jason Fried, CEO Basecamp, một công ty phát triển web, thì có câu trả lời khác: Ông đã làm điều đó từ lâu rồi.

Chia sẻ với trang Business Insider, vị CEO này cho biết: “Tôi thích tiếp tục đem đến nhiều thứ, để khiến mọi người hạnh phúc và thoải mái hơn. Chỉ là tôi đang hết ý tưởng”.

Đối với Basecamp, lợi ích của nhân viên hay cụ thể là điều kiện sống của họ là ưu tiên hàng đầu của công ty. Thay vì lo ngại rằng nhân viên này làm việc năng suất thế nào hoặc kiếm được doanh thu bao nhiêu sau mỗi lợi ích mà nhân viên được hưởng, ông Fres cho rằng những lợi ích họ dành cho nhân viên chính là niềm hạnh phúc của công ty.

Ngoài mức lương hậu hĩnh, chính sách chăm sóc y tế tốt, có quỹ hưu trí tư nhân và chính sách nghỉ phép rộng rãi, Basecamp cho mỗi nhân viên 5.000 USD/năm để đi du lịch, 100 USD/tháng để trả tiền massage tại nhà, 100 USD/tháng để mua các sản phẩm tươi; 16 tuần nghỉ khi vợ sinh em bé và nghỉ phép dài hạn 3 năm một lần. Vào mùa hè, các nhân viên chỉ phải làm việc 4 ngày, 32 giờ/tuần.

Một trong những lý do đơn giản nhất khiến Basecamp có thể áp dụng những ưu tiên đó cho tất cả mọi nhân viên đó là: công ty rất nhỏ, chỉ khoảng 50 người. Nhưng ông Fried cho rằng điều này cũng giúp công ty hoàn toàn tự chủ về vốn mà không cần Hội đồng quản trị.

“Chúng tôi làm những gì chúng tôi muốn làm và có thể tiến hành những buổi triệu tập nhanh”, ông chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận