Công ty quảng cáo Hàn Quốc Creatory ra mắt KOL lập trình từ AI

Công ty quảng cáo Hàn Quốc Creatory ra mắt KOL lập trình từ AI

Dù chưa có động thái quảng bá, mạng xã hội của Eve Linh đã có hàng trăm nghìn lượt yêu thích và tương tác.

Hình tượng Eve Linh nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Nhiều khán giả nhận định Eve Linh là người thật, chỉ một số ít băn khoăn không biết đây có phải là virtual influencer (người ảnh hưởng ảo) tận dụng AI hay không.

Một số ý kiến cho rằng, thực tế nhiều fan hâm mộ chưa từng có cơ hội gặp trực tiếp thần tượng, nên việc một ngôi sao giải trí có thật sự tồn tại hay không đã không còn quá quan trọng. Sức hút của Eve Linh không chỉ ở tài hát hay nhảy đẹp, dáng hình dễ thương mà còn từ những cảnh quay chân thực, khiến nhiều người không thể tin Eve Linh chỉ là một digital human (người ảo, người nhân tạo). Theo kế hoạch từ Creatory, virtual influencer Eve Linh sắp ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Tên gọi “Eve Linh” được ghép từ "Eve" - người phụ nữ đầu tiên trong Kinh Thánh, và "Linh" - tên gọi phổ biến ở Việt Nam. Theo Sáng thế ký trong Kinh Thánh, Chúa đã sử dụng xương sườn của Adam, người đàn ông đầu tiên, để tạo ra Eve. Vì vậy, cái tên của cô tượng trưng cho sự kết hợp giữa "thực thể do Thiên Chúa tạo ra" và "một phần do con người tạo ra". Cách phát âm Eve Linh cũng giống với Evelyn, một tên phổ biến trong tiếng Anh.

Hầu hết virtual influencer đều được gán định danh như quốc tịch, tuổi tác, đặc điểm cơ thể, nhưng Creatory lại có quan điểm khác biệt. Đại diện công ty cho biết: "Những thông tin như thế đều không có ý nghĩa với Eve Linh. Nếu bạn muốn biết rõ Eve Linh là người Hàn hay người Việt, chúng tôi sẽ nói rằng Eve Linh là 'người Trái Đất'. Xin hãy chỉ tập trung vào nội dung, hình ảnh mà Eve Linh mang lại thay vì những thông tin khác”

Nhận định “công chúng chỉ muốn thưởng thức nội dung thú vị, họ không quan tâm đến công nghệ tạo ra virtual influencer”, Creatory cho biết sẽ tiếp tục tạo ra nội dung liên quan đến Eve Linh nhưng không nhấn mạnh vào việc cô ấy là digital human.

Creatory đang chuẩn bị phát triển nhiều sản phẩm âm nhạc cùng Eve Linh. Cụ thể, công ty dự định ra mắt một nhóm girl group phong cách K-pop và đang trong quá trình tìm kiếm thành viên cho dự án. Nhóm sẽ gồm những influencer đã có một lượng người theo dõi nhất định trên các nền tảng như TikTok, Instagram...

Việc hợp tác giữa các nghệ sĩ trong làng giải trí Việt thường chỉ diễn ra khi cần thiết, hiếm nhóm được duy trì dài lâu. Tuy nhiên, Creatory sẵn có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong tất cả lĩnh vực liên quan, từ lập kế hoạch, quay phim, sáng tác đến vũ đạo... nên có nhiều sự hợp tác bền chặt từ các nhóm nghệ sĩ. Hiện Creatory có 13 nhân viên chuyên trách cho dự án Eve Linh, dự án girl group sắp tới và con số này tiếp tục tăng.

Những ngôi sao khi nổi tiếng thường tách khỏi công ty quản lý hoặc gặp scandal, nhưng đối với virtual influencer, những rủi ro này ngay từ đầu đã không tồn tại. Creatory cũng bắt đầu thảo luận với các công ty ở châu Âu về việc sử dụng virtual influencer đại diện cho thương hiệu của mình.

So sánh Eve Linh với những virtual influencer khác ở Việt Nam, đại diện Công ty Creatory chia sẻ: "Chúng tôi không cần so sánh Eve Linh với virtual influencer nào khác bởi Eve Linh là chính cô ấy, đơn giản là Eve Linh tạo ra những nội dung thú vị chia sẻ tới công chúng, được công chúng hưởng ứng, ủng hộ, từ đó lan tỏa sức ảnh hưởng một cách tự nhiên”.

Với hướng đi mang chất riêng, virtual influencer Eve Linh được dự đoán kiến tạo nên các dấu ấn độc đáo trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận