Cư dân mạng “thế hệ mới” kiếm tiền bằng cách nào?

Cư dân mạng “thế hệ mới” kiếm tiền bằng cách nào?

Kiểu kiếm tiền thời chưa sẵn "net"

Cách đơn giản và truyền thống nhất của sinh viên “xuất hiện từ thời xa xưa, cái thời của 7X, 8X đời đầu” là đi làm gia sư. Với kiến thức sẵn có, rất nhiều bạn trẻ đã có thể kiếm được số tiền kha khá nhờ đi dạy kèm cho học sinh phổ thông. Bên cạnh gia sư, những 8X đời đầu còn “trầy gia tróc vẩy” với đủ thứ nghề để kiếm tiền trang trải học phí, từ phục vụ bàn, nhân viên bán hàng cho đến giao hàng, xe ôm.

Điểm chung của những công việc này là thu nhập chỉ đủ trang trải học phí, lại bị phục thuộc nhiều vào chủ, nhiều khi còn bị ép trừ tiền lương vô lý….nên dần đã không còn hấp dẫn giới sinh viên nữa.

VNPT, tiếp thị liên kết, Kiếm tiền online, Freedoo,

Kiểu kiếm tiền của cư dân mạng “thế hệ cũ”

Internet bùng nổ, kéo theo hình thức kinh doanh bán hàng qua mạng được nhiều sinh viên ưa chuộng. Đơn giản vì cách này vừa không phải đầu tư vốn nhiều lại vừa dễ dàng kiếm tiền nếu bạn khôn khéo và có năng khiếu kinh doanh.

Nhiều người nghĩ là bán hàng online nhàn nhã, dễ dàng, chỉ cần đăng hàng trên mạng và bán là xong. Thế nhưng, chỉ những người từng bán hàng online mới biết công việc này không đơn giản.

Mai Hoa – sinh viên bán quần áo online - cho biết: “Ngoài việc tất bật tìm nguồn hàng giá hợp lý, việc thường xuyên phải trả lời inbox khách, tư vấn bán hàng sao cho thuyết phục, chụp ảnh, miêu tả sản phẩm sao cho thật hấp dẫn… còn nhiều công việc không tên khác như: ngồi soạn hàng khách đặt, đóng hàng, đem gửi chuyển phát… Ngày lễ ngày tết mình cũng không dám đi chơi đâu hết vì đơn hàng nhiều”.

Kiểu kiếm tiền của cư dân mạng “thế thệ mới”

Qua rồi cái thời đi làm thêm để kiếm tiền, qua rồi cái thời buôn bán qua mạng và lóc cóc vất vả đi giao từng đơn hàng lẻ, giới trẻ Việt giờ đã có “bí kíp” ngồi nhà, đi du lịch hay café chém gió vẫn dư dả tiền bỏ heo và thậm chí thu nhập lên đến hơn 5 triệu đồng mỗi tháng chỉ nhờ công việc dễ dàng này!

VNPT, tiếp thị liên kết, Kiếm tiền online, Freedoo,
Giao diện trang chủ của Freedoo với những chiến dịch để các cộng tác viên có thể lựa chọn

Mới đây, tập đoàn VNPT đã ra mắt một mô hình kinh doanh mới với tên gọi Freedoo, với thủ tục đăng ký đơn giản dành cho các cộng tác viên. Tham gia mô hình này, các cộng tác viên chỉ cần lựa chọn các chiến dịch bán hàng "hot" nhất trên trang bán hàng Freedoo và chia sẻ nội dung lên các trang cá nhân của mình như Facebook, Google +... Khi mỗi một khách hàng click vào link chia sẻ trên để mua hàng, cộng tác viên sẽ nhận được hoa hồng. Tất cả các khâu “giao hàng, chăm sóc khách hàng” đã có nhà mạng lo.

Theo tiết lộ của đại diện VNPT, chỉ sau vài ngày ra mắt, số lượng Cộng tác viên đã lên tới con số 2000 người.. Với những cơn sốt đã tạo ra được trong những ngày vừa qua, có thể kỳ vọng rằng, mô hình online Freedoo thời gian tới sẽ tạo ra được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như cơ hội phát triển cá nhân dành cho giới trẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận