Cùng chiêm ngưỡng siêu phẩm iPhone X có giá bán khởi điểm "khủng" 999 USD

Cùng chiêm ngưỡng siêu phẩm iPhone X có giá bán khởi điểm "khủng" 999 USD

Trong bộ 3 sản phẩm này, mọi ánh mắt đều đổ dồn về chiếc iPhone X (hay còn gọi là iPhone 10).

Đúng như dự đoán iPhone X được Apple trang bị một màn hình không viền. Apple cho biết màn hình của iPhone X là màn hình Super Retina hoàn toàn mới có độ phân giải 2.436 x 1.125, mật độ điểm ảnh 458 ppi (cao nhất trên một chiếc iPhone từ trước đến nay), kích thước 5,8 inch và dùng tấm nền OLED. iPhone X có khả năng chống nước, chống bụi bẩn với 2 màu là bạc và xám.

Apple nói màn hình OLED của họ khắc phục được tất cả các điểm yếu của các thế hệ màn hình trước đây như độ sáng kém và màu sắc không chính xác.

Tính năng mở khóa FaceID của iPhone X

Tính năng mở khóa FaceID của iPhone X.

Về cấu hình, iPhone X được Apple tích hợp bộ vi xử lý lõi 6 A11 Bionic mới cùng 2 phiên bản bộ nhớ trong là 64 và 256 GB. Theo Apple, hệ thống pin của iPhone X kéo dài hơn 2 tiếng so với iPhone 7.

Chữ Bionic thường được dùng để chỉ những người có các thành phần cơ thể nhân tạo, vì thế con chip A11 này dành cho trí tuệ nhân tạo. Nó sử dụng thiết kế 6 nhân với 2 nhân mạnh cộng 4 nhân tiết kiệm điện. Giống với A10X, Apple cũng dùng một bộ controller riêng để điều khiển các tác vụ đơn và đa nhiệm.

Về camera, iPhone X sử dụng camera kép độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 và f/2.4. Cả 2 ống kính đều có tính năng chống rung quang học, đèn flash LED truetone 4 bóng. Camera trước của máy cũng có tính năng chụp chân dung.

Nhờ những tính năng này người dùng sẽ có những tấm hình zoom đẹp mắt hơn, ít rung hơn, và sáng hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Một điểm rất đáng chú ý trên iPhone X là nút "Home" truyền thống đã bị Apple loại bỏ khỏi thiết bị này. Thay vào đó, để vào màn hình chủ, người dùng sẽ vuốt từ dưới lên. Còn để mở khóa, người dùng chỉ việc nhìn vào máy. Tính năng này được Apple gọi là FaceID.

Đến ngày 3/11, iPhone X mới chính thức được đưa lên kệ

Đến ngày 3/11, iPhone X mới chính thức được đưa lên kệ

Ngoài ra, iPhone X cũng tích hợp công nghệ sạc không dây. Đặc biệt với một phụ kiện có tên Air Power, người dùng có thể vừa sạc không dây iPhone X cũng như chiếc Apple Watch cùng một lúc.

iPhone X sẽ có giá bán khởi điểm là 999 USD. Apple cho phép người dùng đặt mua trước iPhone X từ ngày 29/10 và chính thức bán ra vào ngày 3/11.

iPhone 8/8 Plus

Bên cạnh iPhone X, 2 thiết bị iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng được chú ý không kém. Tưởng tự iPhone X, iPhone 8/8 Plus đều được trang bị bộ vi xử lý lõi 6 A11. Giống như iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/8 Plus sở hữu kích thước màn hình lần lượt là 4,7 và 5,5 inch. Cả hai đều dùng thiết kế mặt kính ở cả trước và sau cũng như tích hợp tính năng sạc không dây.

Về camera, lần đầu tiên một mẫu iPhone 4,7 inch (iPhone 8) được trang bị tính năng chống rung quang học. Ngoài ra, iPhone 8 sử dụng camera cảm biến 12 megapixel hoàn toàn mới. Trong khi đó, iPhone 8 Plus sử dụng camera kép 12 megapixel, khẩu độ lần lượt f/1.8 và f/2.8.

Có thể tổng kết một số điểm mới trên bộ đôi này như sau:

- Nâng cấp camera, quay được 4K@60fps và 1080p@240fps, cảm biến mới, cả hai phiên bản đều có chống rung quang học.

- Sạc không dây theo chuẩn Qi. Sườn máy cứng hơn.

- Nắp lưng hoàn thiện bằng kính.

- Chip A11 Bionic 6 nhân. Màn hình có tính năng True Tone vốn trước đó chỉ có trên iPad Pro.

- Camera của iPhone 8 Plus có thêm chế độ Portrait Lighting với nhiều hiệu ứng ánh sáng sử dụng cho chế độ Portrait.

Không muộn màng như iPhone X, iPhone 8/8 Plus sẽ lên kệ vào ngày 22/9

Không muộn màng như iPhone X, iPhone 8/8 Plus sẽ lên kệ vào ngày 22/9

iPhone 8 có giá bán khởi điểm là 699 USD cho bản có dung lượng bộ nhớ trong 64 GB. Apple cũng sẽ phát hành iPhone 8 bản 256 GB. Trong khi đó, mức giá khởi điểm của iPhone 8 Plus là 799 USD.

Người dùng có thể đặt trước iPhone 8/8 Plus từ ngày 15/9, hai sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào ngày 22/9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận