Dân mạng nghẹn ngào tiễn biệt ca sỹ Trần Lập

Dân mạng nghẹn ngào tiễn biệt ca sỹ Trần Lập

Thông tin ca sỹ Trần Lập qua đời trưa nay đang làm cư dân mạng sững sờ. Trên Facebook, fanpage chính thức của ban nhạc Bức Tường cũng đã xác nhận thông tin này với những dòng thông báo chấn động: "Chúng tôi thay mặt cho gia đình, ban nhạc và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư. Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta".

 D1-Facebook-ca-sy-Tran-Lap-qua-doi.jpg

Trên Facebook, fanpage chính thức của ban nhạc Bức Tường cũng đã xác nhận thông tin này với những dòng thông báo chấn động: "Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.

Với sự ra đi của ca sỹ Trần Lập, các fan của anh và những người yêu nhạc nói chung đều muốn để lại một lời tiễn biệt và bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc. Một thành viên Facebook đã ngay lập tức đổi ảnh Trần Lập làm ảnh đại diện và chia sẻ: "Vừa nãy vào Facebook, khựng người khi Zing đăng tải dòng tin anh qua đời. Viết comment mà mắt nhòe quá không viết được nhiều. Vĩnh biệt anh!"

Bạn Nhung Ntn thì viết: "Phép màu của cuộc sống đã không xảy ra với anh. Em xin chân thành chia buồn đến gia đình anh, chúc anh yên nghỉ, anh mãi là một huyền thoại của Rock Việt..."

Và giống như vậy, rất nhiều bạn trẻ khẳng định những bài hát đậm chất cá tính của ca sỹ Trần Lập và nhóm Bức Tường đã là nguồn động lực tinh thần không thể thiếu. Một bạn sinh viên học trường Đại học Thăng Long tâm sự: "Âm nhạc của anh đã gắn bó với em từ năm lớp 6 cho đến nay khi em đã là chàng trai 24 tuổi, âm nhạc của anh vẫn theo em hàng ngày, cứ mỗi khi đi làm về mệt em lại mở nhạc Bức Tường ra nghe . Tin này sốc quá, thẫn thần từ nãy đến giờ".

Bạn Nguyễn Quế Hương chia sẻ điều tương tự như bao người trẻ tuổi khác, rằng nhiều bài hát của ca sỹ Trần Lập đã là nguồn năng lượng của họ: "Thế hệ 7x hay 8x đã từng nghe, từng lấy động lực để phấn đấu trên đường đời mỗi khi nghe bài Đường Đến Vinh Quang. Chuyện anh bị ung thư mọi người ai cũng biết nhưng nghe tin anh mất mọi người đều chung cảm giác bàng hoàng. Xin chia buồn cùng gia đình anh, chia buồn với ban nhạc Bức Tường".

E1-Facebook-ca-sy-Tran-Lap-qua-doi(1).jpg

Một thành viên Facebook đã ngay lập tức đổi ảnh Trần Lập làm ảnh đại diện và chia sẻ: "Vừa nãy vào Facebook, khựng người khi Zing đăng tải dòng tin anh qua đời. Viết comment mà mắt nhòe quá không viết được nhiều. Vĩnh biệt anh!"

A1-Facebook-ca-sy-Tran-Lap-qua-doi.jpg

Người dùng Facebook cùng nhau gửi lời tiễn biệt bên dưới những bức ảnh cuối cùng của ca sỹ Trần Lập khi anh dũng cảm chiến đấu với ung thư.

Và lúc này khi  ca sỹ Trần Lập vừa qua đời, người ta bắt đầu tìm lại kho rock đồ sộ với những bài hát để đời như Đường Đến Vinh Quang, Tâm Hồn Của Đá, Hoa Ban Trắng, Bông Hồng Thủy Tinh... để nghe lại và tưởng nhớ đến một ca sỹ lớn của nền âm nhạc Việt Nam.

B2-Facebook-ca-sy-Tran-Lap-qua-doi.jpg

Bài Bông Hồng Thủy Tinh được chia sẻ với những dòng vĩnh biệt chân thành.

B1-Facebook-ca-sy-Tran-Lap-qua-doi.jpg

Kho nhạc đồ sộ của ca sỹ Trần Lập được người ta tìm lại.

Từ cuối năm 2015, mọi người rất sửng sốt khi Trần Lập chia sẻ rằng anh đang mắc bệnh ung thư. Dù biết vận mạng mình đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc" nhưng rocker vẫn giữ "tinh thần đá", vững vàng vượt qua mọi cơn đau và luôn mỉm cười nói rằng: "Cảm ơn, tôi ổn!". Để ủng hộ và tiếp sức cho anh, ngày 17/1/2016 vừa qua, các nghệ sĩ đã tổ chức liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận