Đăng ảnh con lên Facebook bị phạt từ 1/6 tới?

Đăng ảnh con lên Facebook bị phạt từ 1/6 tới?

Từ ngày 1/6 tới đây, Luật Trẻ em được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua năm ngoái sẽ bắt đầu có hiệu lực và điều nhiều bậc phụ huynh quan tâm là việc nguy cơ bị xử phạt khi đăng ảnh trẻ em lên Facebook.

Luật gồm 7 chương với 106 điều, trong đó về Quyền bí mật đời sống riêng tư , Luật quy định như sau: Trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

Trong khi đó, một trong những hành vi bị cấm là: Công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em.

Luật cũng có hẳn một mục quy định về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (Điều 54).

Thực tế hiện nay các bậc cha mẹ vẫn thường đăng ảnh khoe con trên Facebook một cách khá thoải mái và vô tư. Tuy nhiên theo Luật Trẻ em 2016 nêu trên thì ngay cả việc cha mẹ đăng ảnh con lên Facebook cũng có thvi phạm pháp luật.

picsart_05-28-09.03.19.jpg

Giải thích thêm về điều này, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khẳng định trên báo chí: Nếu đăng tải hình ảnh trẻ em trên mạng xã hội mà không được sự đồng ý của trẻ thì sẽ là phạm pháp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận