Facebook có thể xử lý vấn nạn video bạo lực?

Facebook có thể xử lý vấn nạn video bạo lực?

Facebook có thể xử lý vấn nạn video bạo lực?

Khi CEO Facebook Mark Zuckerberg lên sân khấu sự kiện F8 hồi tuần trước để thực hiện bài phát biểu lớn nhất năm, anh đã làm một thứ mà có lẽ không hề mong đợi vài ngày trước đó: thừa nhận vai trò của Facebook trong một video ghê tởm được đăng trên mạng xã hội.

2 ngày trước bài phát biểu của Zuckerberg, một người đàn ông chia sẻ video quay cảnh hắn bắn chết một cụ ông tại Cleveland . Vài phút sau, hắn lại lên Facebook Live để thú tội. Khoảng 1 tiếng trước khi Mark lên sân khấu F8, cảnh sát nói tên sát nhân đã tự tử.

“Chúng tôi có nhiều việc phải làm và sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn các bi kịch như thế này diễn ra”, Zuckerberg nói.

Facebook cam kết đánh giá lại công cụ báo cáo mà mọi người sử dụng để “gắn cờ” những video bạo lực cũng như tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo để hạn chế lan tràn các video tương tự. Tuy nhiên, rõ ràng các thay đổi đó không thể đến đủ nhanh. Chưa đầy 2 tuần sau, bi kịch lại bắt đầu. Chiều thứ Hai tuần này, một ông bố người Thái Lan đã dùng Facebook Live để quay cảnh tự tử cùng con gái. Video còn lưu trên Facebook gần 24 giờ mới được gỡ xuống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận