Facebook xin lỗi vì đã khóa nhầm một số fanpage tại Việt Nam

Facebook xin lỗi vì đã khóa nhầm một số fanpage tại Việt Nam

Facebook xin lỗi vì đã khóa nhầm một số fanpage tại Việt Nam

Vài ngày qua, cộng đồng người dùng hoang mang vì một số fanpage bỗng dưng "mất tích".

Như ICTnews đã đưa, từ ngày 18/3/2017, cộng đồng dùng mạng xã hội Facebook và giới marketing trong nước hoang mang khi hàng loạt fanpage lớn với số lượng like lên đến con số hàng triệu bỗng dưng “bốc hơi” một cách bí ấn.

Có thể kể đến hàng loạt cái tên có lượng like từ hàng trăm nghìn cho tới hàng triệu như Chip Đường Phố, Kenny Sang, Câu Chuyện Cuộc Sống, Góc Ẩm Thực, Viet Designer, Truyện Tranh Nhảm Nhí, WeLax …

Ngay cả fanpage của ứng dụng tìm hàng quán Foody.vn với hơn 3 triệu like cũng đã bị khóa.

Liên quan đến vấn đề này, theo phản hồi chính thức tới ICTnews chiều ngày 22/3, người phát ngôn của Facebook cho hay: “Có một số trang Facebook bị khóa nhầm bởi bộ lọc spam của chúng tôi. Đây là hệ thống có nhiệm vụ theo dõi và phát hiện những nội dung đáng ngờ trước khi chúng đến được với người dùng Facebook. Ngay khi được thông báo về vấn đề xảy ra, Facebook đã tiến hành kiểm tra và khôi phục lại những trang bị khóa nhầm. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Theo quan sát của ICTnews, có một số trang bị Facebook khóa vài hôm trước đây hiện đã được khôi phục trở lại như WeLax, Góc Ẩm Thực, Truyện Tranh Nhảm Nhí…

Trong thực tế, mạng xã hội Facebook thiết lập hệ thống chống spam có nhiệm vụ theo dõi và loại bỏ những nội dung xấu trước khi chúng đến được với người dùng Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận