FPT dự kiến bổ sung môn Tiếng Anh vào chương trình ViOlympic năm học 2018-2019

FPT dự kiến bổ sung môn Tiếng Anh vào chương trình ViOlympic năm học 2018-2019

FPT dự kiến bổ sung môn Tiếng Anh vào chương trình ViOlympic năm học 2018-2019

Trong  hơn 10 năm qua, cuộc thi kiến thức trực tuyến ViOlympic do FPT tổ chức đã có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước..

Chương trình giải Toán, Vật lí qua mạng Internet-ViOlympic năm học 2018-2019, năm thứ 11 đã chính thức mở vòng đầu tiên của cả 3 môn thi Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lí từ ngày 18/9/2018.

Để tiếp tục triển khai sâu rộng sân chơi trí tuệ trực tuyến dành cho học sinh phổ thông này, mới đây FPT đã hướng dẫn các địa phương, cơ sở giáo dục trên toàn quốc về việc tổ chức ViOlympic trong năm học 2018-2019.

Đáng chú ý, cùng với việc thông tin cụ thể về nội dung, hình thức, thời gian tổ chức 3 môn Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lí của ViOlympic, FPT cũng đã “hé lộ” dự định sẽ bổ sung môn thi mới trong năm học 2018-2019 này. Cụ thể, văn bản hướng dẫn của FPT ghi: “Môn tiếng Anh dự kiến triển khai trong năm học 2018-2019. Đối tượng tham gia là học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc. Lịch cụ thể sẽ được công bố trên website chính thức http://violympic.vn/”.

Nếu dự định này được hiện thực hóa, từ năm học 2018-2019, sân chơi kiến thức trực tuyến ViOlympic đã được FPT tổ chức cho học sinh phổ thông trong cả nước hơn 10 năm qua sẽ có tổng cộng 4 môn thi, gồm Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh, Vật lí và Tiếng Anh.

Trước đó, vào năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi giải Toán trên mạng Internet hoàn toàn miễn phí. Sau 4 năm cuộc thi ViOlympic được duy trì với 1 nội dung là Toán tiếng Việt, từ năm 2013, nhằm bồi dưỡng một thế hệ công dân toàn cầu, môn Toán tiếng Anh bắt đầu được đưa thêm vào. Tiếp đó, từ năm học 2016-2017, ViOlympic bổ sung bộ môn Vật lí, đáp ứng niềm yêu thích môn học này của nhiều học sinh trên cả nước.

Trong phát biểu tại lễ công bố ViOlympic năm học 2017-2018 hồi tháng 2/2018, CEO FPT Bùi Quang Ngọc đã nhấn mạnh, với cuộc thi này, FPT kỳ vọng tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh cho học sinh, rút ngắn khoảng cách vùng miền, đồng thời góp phần tạo dựng một nền tảng kiến thức và kỹ năng cho học sinh Việt Nam sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư .

Khẳng định FPT luôn ủng hộ các sáng kiến ứng dụng công nghệ vào giáo dục và ViOlympic là một trong các sáng kiến đó, ông Ngọc cho biết: “FPT sẵn sàng đầu tư để ViOlympic toàn diện hơn nữa về công nghệ và nội dung, góp phần tạo dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng cho học sinh Việt Nam trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0”.

Việc FPT dự định bổ sung môn tiếng Anh vào ViOlympic năm học 2018-2019 cũng phù hợp với định hướng của ngành Giáo dục trong năm học này. Tại Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục, Bộ GD&ĐT xác định “Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo” là một trong những nhiệm vụ sẽ được tập trung thực hiện. Đồng thời, Bộ gD&ĐT cũng đã đưa ra giải pháp tăng cường các điều kiện dạy và học ngoại ngữ theo hướng ứng dụng CNTT, xây dựng hệ thống hỗ trợ dạy và học ngoại ngữ trực tuyến cho các cấp học và các trang thiết bị tối thiểu để triển khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ đáp ứng mục tiêu đào tạo chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận