Giá Bitcoin hôm nay 8/10: Chuyên gia lý giải sự ổn định bất thường của Bitcoin

Giá Bitcoin hôm nay 8/10: Chuyên gia lý giải sự ổn định bất thường của Bitcoin

Giá Bitcoin hôm nay 8/10 hiện được giao dịch tại ngưỡng 6.575 USD/BTC, tăng 50 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.568 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.506 USD/BTC. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.309.775 đồng.

Gia Bitcoin hom nay 8/10: Chuyen gia ly giai su on dinh bat thuong cua Bitcoin hinh anh 1

Bitcoin tiếp tục ổn định. 

Như vậy, trong vòng 2 tháng trở lại đây, đồng Bitcoin không thay đổi nhiều về giá trị và chỉ xoay quanh ngưỡng 6.500 - 6.700 USD/BTC. Điều này đã tác động rất mạnh tới niềm tin của nhà đầu tư khiến nhiều người phải tháo chạy khỏi thị trường tiền mật mã.

Bàn luận về xu hướng ổn định tương đối gần đây của Bitcoin, Charles Hayter, đồng sáng lập và CEO của nền tảng dữ liệu tiền mật mã CryptoCompare nhận xét, thị trường đang bị ảnh hưởng bởi những tác động trái chiều.

Ông khẳng định, tâm lý tiêu cực vẫn luôn bao trùm không gian, nhưng tình huống đó cũng được cân bằng ngược lại bởi “tin tức tốt liên quan đến các công ty tài chính”. Khối lượng giao dịch thấp khiến Bitcoin và thị trường dễ bị tổn thương đối với xu hướng giảm hơn.

Ngược lại, đối với chiều hướng tăng, có những sự phát triển tích cực đáng kể trong ngành tiền mật mã, đặc biệt khi khi thị trường đang được thể chế hóa và các sàn giao dịch đang được củng cố.

Don Alt, một nhà giao dịch tiền mật mã được trọng vọng nói: “Bước đi lớn tiếp theo sẽ vô cùng rõ ràng khi mọi chuyện qua đi". 

Trong những tháng sắp tới, các thị trường có thể sẽ trải qua sự thay đổi khổng lồ, khi nhiều người giao dịch “lạc quan” rằng giá sẽ tăng cao hơn.

Ở một phương diện khác, tại Argentina đang trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính, với lạm phát được dự báo vượt 40% cuối năm nay. Đồng Peso Argentina cũng đã mất hơn 50% giá trị so với USD từ đầu năm.

Dante Galeazzi - Giám đốc Athena Bitcoin tại Argentina khẳng định, đây là cơ hội tăng trưởng cho thị trường tiền số: “Hiện nay, ATM tiền mật mã trên thế giới đang tăng với tốc độ chóng mặt. Argentina thì chưa có ATM thương mại nào. Chúng tôi muốn là người đầu tiên”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận