Google nới lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã

Google nới lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã

Google nới lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã

Theo Reuters, hãng công nghệ Google, thuộc Alphabet Inc, ngày 25/9 cho biết sẽ cho phép một số sàn tiền mật mã quảng cáo trên nền tảng của mình tại Mỹ và Nhật Bản. Động thái nới lỏng lệnh cấm mọi quảng cáo liên quan tới tiền mật mã được Google đưa ra hồi đầu năm.

Thay đổi này sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 10 và các nhà quảng cáo phải được Google chứng nhận tại quốc gia hiển thị quảng cáo. Trước đó, vào tháng 3, Google tuyên bố cấm mọi quảng cáo liên quan tới tiền mật mã và huy động vốn bằng phát hành tiền mật mã lần đầu , bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6.

Động thái của Google theo sau quyết định tương tự của Facebook Inc hồi tháng 6. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cho phép một số quảng cáo tiền mật mã nhất định và những nội dung liên quan từ các nhà quảng cáo đã được phê quyết trước. Dù vậy, Facebook vẫn cấm các quảng cáo liên quan tới ICO và quyền chọn nhị phân (binary options).

Hồi tháng 3, lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã của Google đã khiến giá đồng Bitcoin sụt 10%.

Cơn sốt tiền mật mã cũng nảy sinh nhiều vụ lừa đảo, buộc giới chức trách các nước cũng như nhiều hãng công nghệ lớn phải tìm cách kiểm soát. Từ đầu năm, Google, Facebook, Twitter và Snap đều ra lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền mật mã nhằm ngăn chặn những hành vi phi pháp.

"Chúng tôi không biết được tương lai tiền mật mã sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã thấy những nguy hại hoặc nguy cơ gây hại cho khách hàng của mình. Đây là lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách vô cùng cẩn trọng", Scott Spencer - Giám đốc quảng cáo bền vững của Google cho biết khi hãng này đưa ra lệnh cấm hồi tháng 3.

Công ty mẹ Google - Alphabet có tới 86% tổng doanh thu đến từ quảng cáo. Trong nửa đầu năm 2018, công ty này đạt doanh thu quảng cáo hơn 54 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận