Hai công nhân nhập cư VN chia sẻ chỗ ngồi tàu hỏa, lay động trái tim cộng đồng mạng Đài Loan

Hai công nhân nhập cư VN chia sẻ chỗ ngồi tàu hỏa, lay động trái tim cộng đồng mạng Đài Loan

Hai người đàn ông người Việt Nam đã ngồi lên nhau chung một chiếc ghế tàu hỏa để nhường chỗ cho hai đứa trẻ mới biết đi.

nguoi-viet

Một tấm hình ghi lại cảnh hai người đàn ông trẻ tuổi đang ngồi chung trên một ghế ngồi chật chội để nhường chiếc ghế còn lại của họ cho hai cháu bé không có chỗ ngồi, đã lay động trái tim của những cư dân mạng Đài Loan.

Dù không có kiến ​​thức nhiếp ảnh, người mẹ của hai em đã chụp bức ảnh này để cảm ơn lòng tốt của hai chàng trai qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Nói về sự việc này, một cư dân mạng Đài Loan có tên Ruian Wu kể lại rằng vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sáu ngày, mọi người đang lên tàu cao tốc ở Taoyuan để tới quận Qidu của thành phố Keelung, mà con tàu đã quá tải với những hành khách đang trong hành trình về với gia đình của mình. Một người mẹ đã "chiếm" được hai chỗ ngồi cho hai con mình sau khi lên tàu, nhưng ngay sau đó hai người đàn ông trẻ đi đến và nhận thấy hai đứa trẻ đang ngồi trên ghế đã đặt trước của họ.

Hai người đàn ông này ngay lập tức nói với người mẹ bằng tiếng Trung Quốc phổ thông rằng họ sẵn sàng chia sẻ một chỗ với gia đình chị.

Sau đó người mẹ nhìn thấy một trong số họ, người mà cô ấy nói dường như là một lao động nhập cư Việt Nam với mái tóc vàng tía, đã ngồi xuống để người kia ngồi trên lòng anh. Vậy là những người đàn ông đã không chút do dự dành tặng một không gian đủ cho hai đứa trẻ mới biết đi, như một nghĩa cử đẹp.

Người mẹ cảm ơn vì sự hào phóng của họ đã làm cho cuộc hành trình trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều cư dân mạng bình luận dưới bài viết và chia sẻ rằng họ đã từng nhận được sự giúp đỡ của những công nhân nhập cư hoặc những người di dân đang sống ở Đài Loan. Một số người còn giơ hai ngón tay cái để khen ngợi hai chàng trai trẻ, và bình luận rằng họ là hình ảnh đẹp cho nhiều người dân địa phương.

Duy Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận