Hoạt động đào Bitcoin sẽ được hợp pháp hóa tại Nga

Hoạt động đào Bitcoin sẽ được hợp pháp hóa tại Nga

Sắp tới đây, chính phủ Nga sẽ hợp pháp hóa Bitcoin và các đồng tiền điện tử. Chính sách này nhằm quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động đào Bitcoin cũng như các đồng tiền điện tử khác.

Phó Bộ trưởng Tài chính Nga Aleksey Moiseev cho biết: "Các hình phạt sẽ khác nhau, chủ yếu là phạt hành chính, nhưng nếu ai đó tạo ra đồng tiền điện tử với mục đích trốn thuế, rửa tiền thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Hoạt động đào Bitcoin sẽ được hợp pháp hóa tại Nga

Theo Cointelegraph, ông Moiseev khẳng định sẽ có hình phạt thích đáng đối với những cá nhân hoặc tổ chức tạo ra các mạng lưới mô hình kim tự tháp hoặc đồng tiền điện tử nhằm trốn thuế.

Theo đó, các "thợ mỏ" cá nhân hoặc các tổ chức muốn đào Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đều sẽ phải đăng ký hoạt động với cơ quan Trung ương của chính phủ Nga.

Ông Moiseev cũng nhấn mạnh rằng việc mua bán Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác sẽ được hợp pháp hóa tại Nga. Tuy nhiên, chính sách mới này khi nào được áp dụng vẫn còn là vấn đề thời gian, cũng có thể là một vài tháng nữa.

Đây là một bước ngoặt lớn đối với đất nước này, bởi lẽ Tổng thống Vladimir Putin đã lên án các hoạt động tội phạm liên quan đến đồng tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng vào tháng Mười vừa qua.

Theo đó, Tổng thống Nga đã ra lệnh cho chính phủ thiết lập chặt chẽ quy định trong việc mua bán Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác, điều chỉnh các ICO và khai thác mỏ vào tháng 7 năm 2018.

Bên cạnh đó, đất nước này còn đang phát phát triển đồng tiền điện tử của riêng mình có tên CryptoRuble. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử mới này không thể khai thác được. CryptoRuble sẽ được chính phủ Nga quản lý kiểm soát và có thể giao dịch trao đổi giữa đồng Rúp Nga .

Ngoài ra, Nga còn có kế hoạch thử nghiệm công nghệ Blockchain áp dụng cho hệ thống bầu cử trong nước.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận