Instagram đang thử nghiệm tính năng gọi video?

Instagram đang thử nghiệm tính năng gọi video?

Instagram là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, lợi dụng điểm mạnh này công ty đang bắt đầu "âm mưu" để cho ra đời tính năng gọi video trên nền tảng của nó.

Một trong những tệp tin APK có chứa biểu tượng "Call - cuộc gọi" và "Video Call - Cuộc gọi Video" đang "ngủ yên" trong Instagram đã được phát hiện ra, đây là viết tắt của "Gói ứng dụng Android" nằm ở chế độ chờ đến lúc công ty sẵn sàng khởi chạy. Nghĩa là sắp tới bạn có thể sẽ thực hiện được gọi thoại hoặc video trên Instagram.

Tập tin hình ảnh được phát hiện bởi một người dùng có tên Ishan Agarwal:

Instagram đang thử nghiệm tính năng gọi video?

Trước đó 1 tháng, một bài đăng trên blog WAbetainfo cũng đã báo cáo khi phát hiện ra hình ảnh một nút gọi video trên Instagarm. Nhưng khi được hỏi, người phát ngôn của ứng dụng đã trả lời: "Tôi e rằng mình không thể bình luận về điều này".

Instagram đang thử nghiệm tính năng gọi video?

Hình ảnh nút gọi video trên Instagarm.

Với những phát hiện mới quá rõ ràng này thì việc ra mắt tính năng chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu như tính năng gọi thoại và video ra đời, sẽ làm cho trải nghiệm trên Instagram tốt hơn rất nhiều so với Snapchat (tính năng trò chuyện bắt đầu vào năm 2016).

Với tính năng Story trước đó, Instagram đã làm rất tốt khi cho ra nhiều tiện ích như hiển thị ở đầu trang chủ, độ riêng tư cao và tiện sử dụng - những thứ mà Snapchat còn thiếu. Thật ngạc nhiên khi đến thời điểm này Instagram vẫn chưa cho ra tính năng gọi video. 

Cùng nhìn lại thì ứng dụng Messenger Facebook đã bắt đầu cho thử nghiệm gọi thoại VoIP vào năm 2013, gọi video vào năm 2015 và cuộc gọi nhóm với màn hình 6 chiều vào năm 2016. Tính đến thời điểm năm ngoái, đã có 400 triệu người sử dụng tính năng gọi thoại và video trên Messenger trong vòng 1 tháng, thể hiện sự phổ biến và nổi tiếng của Facebook. Sau khi mua lại Instagram, Facebook càng tạo nhiều kết nối hơn giữa 2 nền tảng này.

Instagram đang thử nghiệm tính năng gọi video?

Trong khi Snapchat vẫn đứng yên tại chỗ thì Instagram không ngừng phát triển bằng việc "bắt chước" một cách rất thông minh. Như việc chạy quảng cáo trên Story, không đồng bộ trực tiếp và có thông báo nếu như có người đang phát trực tuyến Live. Hay gần đây nhất là  tháng 4 năm ngoái Instagram thêm vào tiện ích nhắn tin Direct trên ứng dụng.

Instagram đang thử nghiệm tính năng gọi video?

Tiện ích tin nhắn Direct trên Instagram.

Tuy Instagram không kiếm tiền tiện ích tin nhắn nhưng những gì mà nó làm đang dần dần trở thành ứng dụng quen thuộc mỗi ngày mà vẫn mang tính chất riêng tư với nhiều trải nghiệm tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận