Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc đang xem xét ứng dụng giải pháp Blockchain để lưu trữ dữ liệu

Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc đang xem xét ứng dụng giải pháp Blockchain để lưu trữ dữ liệu

Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc đang xem xét ứng dụng giải pháp Blockchain để lưu trữ dữ liệu

Trong một bài báo được công bố hôm thứ Ba trên trang web, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã thảo luận sử dụng blockchain để giảm bớt tắc nghẽn do cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu gây ra. Hiện nay, Văn phòng chịu trách nhiệm về một lượng lớn dữ liệu, mà họ tin rằng có thể được lưu trữ hiệu quả hơn trên một sổ cái phi tập trung.

Văn phòng Kiểm toán Nhà nước là một trong 29 ban ngành nội các trong Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, kiểm tra tất cả các giao dịch tài chính liên quan đến Chính phủ, từ các khoản chi hành chính đến các chương trình cộng đồng riêng lẻ. Văn phòng này cũng giám sát các cơ quan kiểm toán cấp tỉnh và thành phố, các cơ quan này có các ủy viên được chỉ định riêng của họ.

Hình dung một hệ thống phi tập trung sẽ có mọi văn phòng địa phương và kiểm toán viên được công nhận như một nút riêng lẻ, bài báo nói rằng một blockchain có thể giảm khối lượng công việc của Chính phủ Trung ương trong khi đảm bảo một sổ cái có thể theo dõi được khi sổ cái có đóng dấu thời gian mọi giao dịch ở mọi cấp.

Trong khi vẫn còn lý thuyết, bài báo mở ra một cửa sổ cho suy nghĩ của một cơ quan Chính phủ cấp Trung ương ở Trung Quốc về công nghệ blockchain. Nó vẫn được nhận thấy cho dù bất kỳ công việc thực sự sẽ được phát triển theo hệ thống lý thuyết này.

Theo bài viết, nhu cầu phân cấp bắt nguồn từ mô hình hoạt động hiện tại được chấp nhận bởi văn phòng cấp trung ương, là bộ phận duy nhất lưu trữ mọi mẩu dữ liệu được báo cáo bởi các ủy viên ở cấp tỉnh và thành phố.

"Vì văn phòng ở các cấp này không lưu trữ dữ liệu, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước hoạt động trong tình huống mà chúng tôi phải mở rộng năng lực phần mềm và phần cứng vô thời hạn - đó là" vòng luẩn quẩn ", Văn phòng đã viết:

"Khái niệm về blockchain và công nghệ sẽ cung cấp cho chúng ta một cửa sổ để giải quyết các một rổ vấn đề được đề cập ở trên".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận