Liên tục hiển thị quảng cáo đồ trẻ em cho bà mẹ mất con, Facebook lại phải xin lỗi người dùng

Liên tục hiển thị quảng cáo đồ trẻ em cho bà mẹ mất con, Facebook lại phải xin lỗi người dùng

Liên tục hiển thị quảng cáo đồ trẻ em cho bà mẹ mất con, Facebook lại phải xin lỗi người dùng

Anna England-Kerr chia sẻ về đứa con chết trước khi ra đời của mình trên Facebook. Tuy nhiên, sau đó cô liên tiếp nhìn thấy quảng cáo cũi trẻ em, chăn, bình sữa và cả điều trị IVF dù đã thay đổi cài đặt để chặn chúng.

Trong cuộc phỏng vấn, cô cho rằng Facebook phải có trách nhiệm xử lý việc này và gỡ bỏ nội dung nhạy cảm ra khỏi mạng xã hội chứ không phải những ông bố bà mẹ mất con để giúp họ thoát khỏi nỗi đau. Cô cũng viết về trải nghiệm buồn của mình trong lá thư gửi đến Facebook.

Người phát ngôn Facebook cho biết, công ty đã phát hiện sai sót trong mô hình máy học mà tính năng Ẩn chủ đề quảng cáo đang sử dụng. Hãng đang xử lý vấn đề và sẽ cải tiến sản phẩm, đồng thời tiếp tục đầu tư vào máy học để cải thiện khả năng nhận diện, ngăn ngừa các quảng cáo như vậy. Công ty cũng tỏ sự cảm thông sâu sắc đến mất mát của Anna và nỗi đau mà cô phải chịu khi tiếp xúc với những quảng cáo ấy.

Tranh cãi mới nhất của Facebook xuất hiện đúng vào thời điểm mạng xã hội lớn nhất thế giới đang nỗ lực lấy lại lòng tin từ người dùng. Sau bê bối dữ liệu với hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica, Facebook mới đây còn tiết lộ khoảng 19 triệu tài khoản đã bị xâm phạm thông tin cá nhân trong vụ rò rỉ dữ liệu tồi tệ nhất lịch sử hãng.

England-Kerr cho biết cô đã được Nicola Mendelsohn, Phó Chủ tịch Facebook khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trực tiếp gọi điện xin lỗi và chia buồn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận