Lừa đảo qua điện thoại nhắm đến người già, phụ nữ

Lừa đảo qua điện thoại nhắm đến người già, phụ nữ

Ngày 23/5/2017, bà T. T. T. M (61 tuổi, cư trú P. 14, Q.Tân Bình) đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi vào số điện thoại bàn, nói bà có nợ hơn 8 triệu đồng cước của một số điện thoại tại Hà Nội và người đó nói sẽ nối máy để Công an làm việc với bà M.

Ảnh minh hoa.

Sau đó một người đàn ông tự xưng là Bảo, cán bộ Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH CATP Hà Nội nói bà M có liên quan đến một vụ rửa tiền đang bị công an điều tra, người này yêu cầu cung cấp số điện thoại di động để cấp trên của anh ta làm việc trực tiếp.

Sau khi bà M cung cấp số điện thoại thì một số di động gọi vào và tự xưng là Quân,Thượng tá, cán bộ Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH CATP. Hà Nội, tiếp tục nói bà M có liên quan đến một vụ rửa tiền hiện đang bị công an điều tra, yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản do người đó cung cấp để công an giám định, sau khi giám định xong sẽ trả lại, nếu không thực hiện sẽ liên hệ với CA TP. Hồ Chí Minh bắt tạm giam bà M để diều tra. Đồng thời người này cung cấp tài khoản ngân hàng và yêu cầu bà M phải đến Ngân hàng TPCP Hàng Hải tại địa chỉ ở P. 8, Q.Tân Bình để chuyển tiền vào.

Bà M đã nghe theo và đi đến ngân hàng trên chuyển 120 triệu đồng vào số tài khoản mà người xưng tên Quân cung cấp. Đến ngày 24/5/2017, bà M phát hiện mình bị lừa nên đến công an phường 14 Tân Bình trình báo sự việc.

Trước đó, ngày 21/2/2017, bà Đặng T. L (58 tuổi, cư ngụ Q. 3, TP.HCM) trong lúc đang ngồi tại nhà thì nhận cuộc điện thoại từ số máy của một người đàn ông nói giọng Bắc, với nội dung Công ty Viettel vừa mở thưởng bằng hình thúc quay số trúng thưởng và số điện thoại của bà L trùng với số đã quay, giải thưởng có giá trị 245 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận