Mark Zuckerberg nổi giận vì những nhận xét của Tim Cook về Facebook

Mark Zuckerberg nổi giận vì những nhận xét của Tim Cook về Facebook

Mark Zuckerberg nổi giận vì những nhận xét của Tim Cook về Facebook

Sau khi Facebook xảy ra scandal lấy cắp thông tin người dùng dựa trên những báo cáo của, CEO Tim Cook cũng đã có những bình luận về vụ việc như: "Tôi sẽ không rơi vào tình trạng như Facebook. Sự riêng tư là quyền cơ bản của con người".

Sau gần 1 tuần im lặng, cuối cùng CEO Mark Zuckerberg cũng đã đáp trả gay gắt lại những lời nhận xét từ Cook trên trang trang podcast của "The Ezra Klein Show": "Bạn có biết là theo quan điểm của tôi, nếu bạn không trả tiền cho chúng tôi thì chúng tôi cũng không thèm quan tâm đến bạn. Bạn rất khôn ngoan nhưng điều bạn nói không phù hợp với sự thật".

Sở dĩ Mark Zuckerberg nói những lời này là vì mặc dù iPhone cho phép Facebook có đặc quyền trong hệ điều hành iOS, nhưng Apple đã gỡ tích hợp Facebook trong iOS vào năm vừa qua. Trong khi Facebook còn là một trong số các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store.

Zuckerberg cho rằng nhiệm vụ kết nối thế giới của Facebook là cung cấp dịch vụ cho những người không thể trả tiền, còn đối với quảng cáo chỉ mà một mô hình kinh doanh:

"Nếu bạn muốn xây dựng một dịch vụ không chỉ phục vụ cho những người giàu có thì bạn cũng cần phải có một thứ gì đó để người ta mua được. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là các công ty làm việc càng chăm chỉ đồng nghĩa với việc bạn cũng phải trả phí nhiều hơn. Và điều đó cũng có nghĩa công ty đó thực sự quan tâm đến bạn càng nhiều".

Những lời nói này của Mark dường như đang thách thức một công ty như Apple, Facebook đang khẳng định lại rằng dù dịch vụ của mình là "miễn phí" cho người sử dụng nhưng công ty vẫn quan tâm đến quyền cá nhân của người dùng. Thế nhưng những scandal gần đây dường như đang đi ngược lại với lời CEO nói, trên thực tế dù phải trả phí khi dùng dịch vụ của Apple nhưng người dùng vẫn hài lòng khi nhận được độ bảo mật cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận