Microsoft cuối cùng đã thừa nhận Windows Phone “đã chết”

Microsoft cuối cùng đã thừa nhận Windows Phone “đã chết”

Trong một loạt các tweets, Joe Belfiore của Microsoft đã tiết lộ rằng “người khổng lồ phần mềm” không còn phát triển các tính năng hoặc phần cứng cho Windows 10 Mobile. Trong khi những người hâm mộ điện thoại Windows Phone đã hy vọng Microsoft sẽ cập nhật nền tảng này với các tính năng mới. Giờ đây mọi thứ đã rõ ràng, rằng hệ điều hành đã được đặt vào chế độ dịch vụ, chỉ với các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật cho người dùng hiện tại.

"Tất nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nền tảng này.. sửa lỗi, cập nhật bảo mật", Belfiore nói. "Nhưng việc xây dựng các tính năng mới/làm thế nào không phải là trọng tâm". Trong giai đoạn phát triển Bản cập nhật Fall Windows 10 gần đây, rõ ràng Microsoft không còn làm việc trên trải nghiệm di động nữa. Nhà sản xuất phần mềm đã phân nhánh quá trình phát triển thành "feature2", khiến người hâm mộ Windows Phone phải thất vọng.

Một tweets của Joe Belfiore chia sẻ

Một tweets của Joe Belfiore chia sẻ

Nền tảng Windows Phone của Microsoft “đã chết” trong hơn một năm, nhưng công ty chưa bao giờ chính thức thừa nhận nó trước đây. Năm ngoái, Microsoft đã làm hỏng việc kinh doanh điện thoại, dẫn đến hàng nghìn cắt giảm việc làm. Trong những cuộc hội thảo Build and Inspire gần đây của Microsoft, giám đốc điều hành Satya Nadella đã bỏ khái niệm của công ty về "mobile-first, cloud-first" để tập trung vào cái mà ông mô tả là đám mây thông minh và cạnh thông minh. Khu vực tập trung mới này có nghĩa là Microsoft hiện đang làm việc trong các “kịch bản” đa thiết bị và các công nghệ điện toán đám mây mà không phải lúc nào cũng liên quan đến Windows.

Belfiore cũng thừa nhận ông chuyển sang Android, giống như Bill Gates, và rằng Microsoft sẽ hỗ trợ Windows 10 khách hàng muốn sử dụng Android và iOS trên điện thoại của họ. Một trong những lý do lớn khiến Microsoft phải từ bỏ Windows Phone là vì các nhà phát triển không bao giờ ủng hộ nền tảng này. Microsoft đã gặp nhiều vấn đề với cửa hàng ứng dụng Windows Phone và không có khả năng giữ lại ứng dụng khi phát triển. Belfiore giải thích: "Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để kích cầu ứng dụng. Trả tiền… đã viết ứng dụng 4 cho chúng... nhưng khối lượng của người dùng là quá thấp đối với hầu hết các công ty để đầu tư".

Tweets của Joe Belfiore

Tweets của Joe Belfiore

Bây giờ rõ ràng Microsoft đã phải đối mặt với thực tế rằng mọi người không cần Windows trên điện thoại của họ. Nhà sản xuất phần mềm đã tập trung vào ứng dụng và trải nghiệm iOS và Android trong vài năm qua. Trình duyệt Edge của Microsoft đang hướng tới iOS và Android, và công ty dường như tập trung vào việc cải tiến trải nghiệm kết nối điện thoại với PC và tiếp tục ứng dụng và những tài liệu giữa cả 2.

Một Launcher mới của Microsoft cho Android thậm chí còn đi sâu hơn nữa trong việc cải thiện trải nghiệm Android tổng thể, với các tùy chỉnh thông minh và các tính năng chia sẻ trên máy tính. Mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn về điều này trong tương lai. Giờ đây chúng ta không thể nhìn thấy một chiếc điện thoại có gắn nhãn bề mặt thương hiệu hoặc nhiều phần cứng chạy trên nền Windows 10. Đầu tư của Microsoft vào iOS và Android sẽ chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng Windows 10, và nó có thể bù đắp cho những nỗ lực lộn xộn của công ty trong lĩnh vực di động qua nhiều năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận