Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm nào?

Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm nào?

Hôm nay 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đúng như cái tên thú vị của mình, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2017 được cư dân mạng hào hứng hưởng ứng với những lời chúc nhau thật tốt đẹp. Nhân dịp này chắc hẳn nhiều bạn trẻ cũng muốn tìm hiểu lại về nguồn gốc của Ngày Quốc tế Hạnh Phúc.

a2-2-ngay-quoc-te-hanh-phuc-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-viet-nam-la-ngay-20-3-nam-nao-ngay-quoc-te-hanh-phuc-2017-20-3.jpg

Đúng như cái tên thú vị của mình, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2017 được cư dân mạng hào hứng hưởng ứng với những lời chúc nhau thật tốt đẹp.

a1-ngay-quoc-te-hanh-phuc-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-viet-nam-la-ngay-20-3-nam-nao-ngay-quoc-te-hanh-phuc-2017-20-3.jpg

Ngày Quốc tế Hạnh phúc trên Facebook ngập tràn ảnh đẹp và những lời chúc tốt đẹp.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc bắt nguồn từ đâu?

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng đề xuất của Vương quốc Bhutan - được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống và chất lượng sống của người dân.

Từ tháng 6/2012, Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon khi đó chính thức công bố tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc về vấn đề này. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc xuất phát từ nguyên nhân đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau và người ta cho đó là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Từ đó ngày này được cho là sẽ truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Vậy Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là ngày 20/3 năm nào?

Để hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Liên Hiệp Quốc phát động, ngày 26/12/2013, Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm”. Đề án nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Trong ngày này, các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng tự giác và tích cực tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chủ đề và thông điệp của Liên Hợp Quốc; chủ đề và thông điệp riêng và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm.

Như vậy Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là ngày 20/3/2014 và năm nay đã là năm thứ 3 Việt Nam hưởng ứng ngày này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận