Nhà sáng lập Wikipedia ra báo mới chống nạn tin giả mạo

Nhà sáng lập Wikipedia ra báo mới chống nạn tin giả mạo

Nhà sáng lập Wikipedia ra báo mới chống nạn tin giả mạo

Dự án có tên Wikitribune, đưa tất cả nhà báo chuyên nghiệp và cộng đồng độc giả hứng thú cùng nhau để sản xuất và xuất bản các tin tức mới. Trang web được hỗ trợ tài chính bởi chiến dịch gây quỹ (crowfunding) từ hôm nay (25/4) và tập trung vào một loạt vấn đề, từ chính trị đến khoa học và công nghệ.

Theo Wales, phương châm cốt lõi của tờ báo là gắn liền với sự thật. Độc giả có thể dễ dàng nhìn thấy nguồn tin của mỗi bài báo, còn phóng viên sẽ chia sẻ các tư liệu như bản sao và ghi âm phỏng vấn. Trả lời Wired, ông cho biết muốn mang đến một số đặc tính “xác minh sự thật và dựa trên sự thật từ Wikipedia lên tin tức”. “Mọi người đều khao khát tin tức chất lượng”, đồng sáng lập Wikipedia nói.

Tờ báo mới đang tìm kiếm 10 nhà báo chuyên nghiệp để bắt đầu, họ sẽ làm việc cùng các thành viên khác trong cộng đồng, những người giúp xác minh lại nguồn tin, sao chép và biên tập tin tức. Bất kỳ người nào cũng có thể đề xuất chỉnh sửa một bài báo nhưng quyền phê duyệt là của nhân viên hoặc một người tình nguyện đáng tin cậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận