Samsung sẽ sản xuất chip cho iPhone 2018

Samsung sẽ sản xuất chip cho iPhone 2018

Theo Investor, Samsung sẽ trở lại sản xuất chip cho iPhone thế hệ 2018 -  một hợp đồng quan trọng với công ty Hàn Quốc - sau khi để mất đơn hàng vào tay đối thủ TSMC của Đài Loan vào năm 2013.

samsung-se-san-xuat-chip-cho-iphone-2018

Bộ vi xử lý trên iPhone 2018 sẽ do Samsung sản xuất.

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết Samsung gần đây đã mua các máy in công nghệ siêu cực tím , thiết bị sản xuất chip tiên tiến nhất, để tạo ra các bộ vi xử lý 7 nanomet dành riêng cho iPhone.

Ông Kwon Oh-hyun, một trong ba CEO của Samsung, được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc giành lại thỏa thuận trên. Lãnh đạo cấp cao phụ trách mảng chip của công ty Hàn Quốc đã có chuyến thăm trụ sở chính của Apple tháng trước.

Giám đốc điều hành Samsung có thể đã thuyết phục được Apple dựa trên mối quan hệ gần gũi qua hợp đồng cung ứng màn hình OLED trước đó. Samsung, nhà sản xuất OLED di động lớn nhất thế giới với 95% thị phần, sẽ là đối tác sản xuất màn hình OLED duy nhất cho iPhone 8.

Các đời iPhone so dáng với mô hình iPhone 8

Trước khi TSMC trở thành nhà sản xuất chip duy nhất cho iPhone vào năm 2013, Samsung là đối tác lớn nhất của Apple trong việc cung ứng bộ vi xử lý. Hãng gia công Đài Loan giành được hợp đồng với Apple nhờ công nghệ chip tiết kiệm năng lượng hơn so với đối thủ.

TSMC hiện là công ty gia công bán dẫn số một thế giới với 50,6% thị phần, doanh thu đạt 28,8 triệu USD vào năm 2016. Các vị trí tiếp theo thuộc về Global Foundry của Mỹ với 9,6% thị phần và UMC của Đài Loan với 8,1%.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS, thị phần của Samsung trong mảng này cũng đạt 8,1% trong năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận