Thái Lan lên kế hoạch tăng cường kiểm soát mạng xã hội

Thái Lan lên kế hoạch tăng cường kiểm soát mạng xã hội

Thái Lan lên kế hoạch tăng cường kiểm soát mạng xã hội

Theo kế hoạch, Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan dự định chi 128,56 triệu baht (3,8 triệu USD) để triển khai "hệ thống phân tích dữ liệu mạng xã hội."

Phần mềm sẽ theo dõi và lưu trữ tất cả dữ liệu trên mạng xã hội để phân tích và giám sát hàng triệu người. Dự kiến Chính phủ Thái Lan sẽ sớm tiến hành đấu thầu để tìm nhà cung cấp các phần mềm này.

Kể từ cuộc đảo chính tháng 5/2014 ở Thái Lan, nhiều người đã bị bắt với cáo buộc đăng tải bình luận, tài liệu phỉ báng hoàng gia và chính quyền quân sự trên Facebook cũng như một số trang mạng xã hội khác. Chính quyền Thái Lan thời gian gần đây đã tăng cường biện pháp giám sát hoạt động trên mạng. Bangkok cũng đã yêu cầu Facebook chặn khoảng 300 nội dung đăng tải trong vòng 6 tháng đầu năm 2017.

Ngoài phần mềm giám sát, Chính phủ Thái Lan cũng đang nỗ lực vận động quốc hội nước này thông qua một dự luật an ninh mạng mới vào cuối năm 2017. Theo dự luật mới do Ủy ban An ninh mạng quốc gia soạn thảo dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, nhà chức trách có quyền yêu cầu bất kỳ ai phải cung cấp thông tin và có thể tịch thu tất cả thiết bị điện tử bao gồm điện thoại và máy tính "trong tình huống khẩn cấp" mà không cần trát tòa án. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải gỡ bỏ, chặn các nội dung và trang mạng "nhạy cảm" khi được yêu cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận