Thế hệ trẻ Trung Quốc phụ thuộc Internet và làm giàu từ Internet

Thế hệ trẻ Trung Quốc phụ thuộc Internet và làm giàu từ Internet

Thế hệ trẻ Trung Quốc phụ thuộc Internet và làm giàu từ Internet

Thế hệ trẻ Trung Quốc phụ thuộc Internet và cũng làm giàu từ Internet.

Tại Trung Quốc, thuật ngữ linglinghou ám chỉ nhóm người có độ tuổi cao nhất là 18. Đội quân linglinghou sẽ tham gia vào lực lượng lao động chính thức trong vài năm tới và hình thành nên tầng lớp “cổ cồn” mới. Theo hãng đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital China, thế hệ này thúc đẩy tăng trưởng bùng nổ của các ứng dụng live-streaming và video ngắn, sẵn lòng chi trả nhiều hơn cho các nội dung, dịch vụ trực tuyến cũng như kiếm sống dựa vào Internet.

Tại các thành phố phát triển bậc nhất như Bắc Kinh, Thượng Hải, khoảng 1/10 những người thuộc thế hệ “hậu thiên niên kỷ” đã có thu nhập từ Internet. Một số kiếm được tiền từ live-streaming, video ngắn và sáng tạo nội dung như truyện tranh cho các website đặc biệt, trong khi số khác lại kiếm tiền từ các trang game.

Khoảng 15% hi vọng mở doanh nghiệp riêng thay vì đi theo các ngành nghề truyền thống như dược, luật hay kế toán.

Theo báo cáo Internet Trung Quốc, với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là ngôi nhà của 772 triệu người dùng Internet, cộng đồng trực tuyến lớn nhất thế giới. Quốc gia này có số người dùng smartphone gấp 3 lần và số người dùng thanh toán di động gấp 11 lần Mỹ. Đây đều là các “gia vị” dẫn dắt nền kinh tế ứng dụng.

Douyin, hay nổi tiếng hơn với Tik Tok trên thị trường quốc tế, là ứng dụng cho phép người dùng đăng các video dài 15 phút kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Nó nhanh chóng leo lên đầu bảng xếp hạng lượt tải nhờ vào những người dùng trẻ, 80% dưới 30 tuổi.

Thế hệ hậu thiên niên kỷ Trung Quốc còn có xu hướng chi nhiều hơn cho giải trí điện tử, bao gồm video, nhạc cũng như thông tin, tiếp theo là đồ ăn, du lịch, thương mại điện tử, ebook. Và tất nhiên, linglinghou độc lập hơn, có chính kiến hơn do gần một nửa số này có cả bố và mẹ đều theo học đại học.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận