Theo chân Tencent, gã khổng lồ tìm kiếm Baidu ra mắt nền tảng Blockchain

Theo chân Tencent, gã khổng lồ tìm kiếm Baidu ra mắt nền tảng Blockchain

Dựa trên công nghệ được phát triển bởi Baidu, nền tảng mở ra để cung cấp dịch vụ blockchain “thân thiện người dùng” nhất.

Theo tin trên trang web của công ty, "Baidu Trust" (tên của nền tảng blockchain) cho phép tiến hành các giao dịch, tìm kiếm và truy xuất các giao dịch và có thể được áp dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm tiền số, hóa đơn số, quản lý tín dụng ngân hàng, kiểm toán tài chính, quản lý bảo hiểm và hơn thế nữa.

Baidu cho biết công nghệ này đã được áp dụng trong lĩnh vực giao dịch chứng khoán tài sản, và tuyên bố nó đã đóng góp vào "sản phẩm giao dịch chứng khoán tài sản đầu tiên sử dụng công nghệ blockchain ở Trung Quốc".

Với sự dịch chuyển này, Baidu theo chân tập đoàn Tencent của Trung Quốc để tung ra bộ dịch vụ blockchain riêng.

Tencent công bố vào tháng 4 năm 2017, công ty cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ - tên gọi tình cờ là "TrustSQL" - để cung cấp quản lý tài sản kỹ thuật số, chứng thực và " kinh tế chia sẻ", cùng với các dịch vụ khác.

Mặc dù tung ra nền tảng BaaS riêng, có thể muộn một chút, Baidu là một công ty chấp nhận bitcoin rất sớm. Đáng chú ý, công ty đã thông báo vào tháng 10 năm 2013 rằng họ đã chấp nhận thanh toán bằng bitcoin cho dịch vụ Jiasule, giúp cải thiện hiệu năng, tốc độ và tính bảo mật của trang web.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận