Thị trường tiền ảo tiếp tục phục hồi - giá Bitcoin tăng 10%

Thị trường tiền ảo tiếp tục phục hồi - giá Bitcoin tăng 10%

Thị trường

Giá bitcoin tăng hơn 10% trong 24 giờ qua, với đa số các đồng tiền ảo trên thị trường toàn cầu đã hồi phục từ sự điều chỉnh gần đây.

Những ông lớn bán tháo

Trang tin CCN trước đây đưa tin rằng sự điều chỉnh chủ yếu đã xảy ra vào đầu tuần này có thể kích hoạt bởi việc bán tháo bitcoin bởi cá voi và các nhà đầu tư tổ chức trong thị trường tài chính truyền thống. Một số nhà phân tích cho rằng các nhà kinh doanh quy mô lớn bán ra số lượng lớn bitcoin để thanh toán các hợp đồng ngắn trên sàn giao dịch bitcoin tương lai CBOE và CME.

Thị trường tiền ảo tiếp tục phục hồi - giá Bitcoin tăng 10%

Với lý thuyết cho rằng việc bán tháo của các ông lớn gây ra hiệu ứng domino trên tất cả các sàn giao dịch tiền ảo lớn và dẫn đến sự sụt giảm giá trị của thị trường tiền ảo là rất có thể và thực tế hơn so với FUD ở thị trường tiền ảo của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Có nhiều bản tin, đặc biệt là các bản tin từ phương tiện thông tin đại chúng, đã cho rằng lệnh cấm giao dịch tiền ảo FUD sẽ ban hành ở các thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đã dẫn đến sự sụt giảm giá bitcoin và các đồng tiền ảo lớn khác.

Mặc dù hai thị trường này có thể có ảnh hưởng nhỏ đến thị trường tiền ảo, với khối lượng giao dịch không đáng kể của thị trường Trung Quốc và thực tế là chính phủ Hàn Quốc đã chính thức bác bỏ tuyên bố cấm giao dịch tiền ảo, điều đó rất không chắc rằng hai thị trường đã có bất kỳ tác động đáng kể nào đối với việc định giá các đồng tiền ảo.

Giữa những biến động mạnh của thị trường và những giai đoạn không chắc chắn, các nhà kinh doanh tiền ảo thường có xu hướng phân bổ lại các khoản quỹ của họ sang các đồng tiền ảo chính như bitcoin và Ethereum cho sự ổn định, bởi vì hai đồng tiền ảo đã chứng minh mức độ biến động tương đối thấp trong vài tháng qua.

Cả hai đồng tiền ảo bitcoin và Ethereum đã tăng khoảng 10 phần trăm trong 24 giờ qua, với bitcoin phục hồi hơn 12,500 USD và Ethereum hồi phục đến 1,100 USD.

Thị trường tiền ảo tiếp tục phục hồi - giá Bitcoin tăng 10%

Các yếu tố thúc đẩy tăng giá Bitcoin trong ngắn hạn

Hiện tại, bitcoin vẫn là đồng tiền ảo duy nhất dẫn dắt các tổ chức tài chính và ngân hàng tiến hành xây dựng hạ tầng liên quan. Gần đây nhất, một quan chức chính phủ Hàn Quốc tuyên bố rằng chính phủ đang xem xét cho phép các tổ chức tài chính nội địa vận hành các sàn giao dịch tương lai bitcoin.

Thêm vào đó, Sàn giao dịch chứng khoán New York đã xây dựng một hệ thống theo dõi giá tiền ảo cho các tổ chức có uy tín trong ngành tài chính truyền thống và hiện đang chờ phê duyệt của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) để liệt kê 4 quỹ giao dịch bitcoin (ETFs) trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Việc giới thiệu về các quỹ giao dịch ETF bitcoin sẽ cho phép các nhà đầu tư cá nhân trong thị trường chứng khoán Mỹ có thể dễ dàng giao dịch bitcoin với các tài khoản môi giới hiện có, tăng tính thanh khoản và khả năng tiếp cận của các nhà đầu tư cá nhân.

Mặc dù phần lớn các nhà đầu tư trong thị trường tiền ảo đã chuyển quỹ từ bitcoin sang các đồng tiền ảo thay thế trong sáu tháng qua, như đã thấy các chỉ số thống trị bitcoin, bitcoin vẫn là đồng tiền ảo chiếm ưu thế nhất hoặc đồng tiền ảo dự trữ của thị trường mà nó khá ổn định và ít biến động.

Trong ngắn hạn, hiệu ứng mạng (network effects) của bitcoin và sự gia tăng nhanh chóng chấp nhận tiền ảo có thể sẽ dẫn đến giá bitcoin tăng lên. Hiện tại, bitcoin đang có dấu hiệu hồi phục tốt hơn so với tuần trước, và đang chuẩn bị khởi động một đợt khôi phục mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận