Thụy Điển: Cơ quan đăng ký đất đai demo giao dịch trực tiếp trên nền tảng Blockchain

Thụy Điển: Cơ quan đăng ký đất đai demo giao dịch trực tiếp trên nền tảng Blockchain

Thụy Điển: Cơ quan đăng ký đất đai demo giao dịch trực tiếp trên nền tảng Blockchain

Cơ quan đăng ký đất đai của Thụy Điển và một nhóm các ngân hàng, các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp cùng tham gia đã hoàn thành giai đoạn thứ ba của một dự án thí điểm blockchain đang triển khai.

Được công bố hôm thứ Sáu tuần trước rằng Lantmäteriet đã vượt qua điểm kiểm tra với sự hỗ trợ của một số đối tác. Các bên bao gồm các công ty tài chính SBAB Bank và Landshypotek, khỏi nghiệp blockchain ChromaWay, tư vấn công nghệ Kairos Future, cổng thông tin tìm kiếm bất động sản Svensk Fastighetsförmedling, Telai Sverige và công ty IT Evry.

Nhóm các công ty, tổng hợp lại cung cấp các yếu tố khác nhau, kết hợp, hình thành các thành phần của sự án thí điểm blockchain. Ví dụ, Telia và Evry đã giúp xác minh một giao dịch trực tiếp giữa người mua và người bán, theo tuyên bố. Một demo trực tiếp được tiến hành trong tuần này bao gồm xác minh các chữ ký số được chính phủ phê duyệt của khách hàng và cuối cùng xuất ra các hợp đồng pháp lý cần thiết.

Những người tham gia sáng kiến cho rằng hợp đồng thông minh tạo thuận lợi cho giao dịch tuân thủ luật pháp và quy định của Liên minh châu Âu, bao gồm các quy tắc bảo mật GDPR.

Giám đốc điều hành ChromaWay Henrik Hjelte nói trong một tuyên bố rằng "trong một môi trường phân tán như một blockchain, bạn không thể có một máy chủ trung tâm để xác minh định danh, tất cả phải dựa trên chữ ký số và được xác minh của người dùng."

Trưởng nhóm dự án Jörgen Modin đã thêm:

"Mặc dù dự án sử dụng các dịch vụ ID tập trung, đó là những dịch vụ được chính phủ phê duyệt, trong môi trường blockchain, những chữ ký số này phải được đặt dưới sự giám sát tương tự như mọi thứ khác, và do đó chúng tôi xác minh mỗi khách hàng và mọi khách hàng tất cả đếu đến chứng thư số gốc"

Dự án đã bắt đầu vào đầu năm ngoái, khi Lantmäteriet ủy quyền hợp tác với ChromaWay và các công ty khác để nghiên cứu cách các blockchains chuyên dùng có thể thực hiện các giao dịch tài sản, như được tin tức đã đưa bởi CoinDesk.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận