Toyota hợp tác với công ty phân tích quảng cáo trên nền blockchain để giảm thiểu gian lận trong chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số

Toyota hợp tác với công ty phân tích quảng cáo trên nền blockchain để giảm thiểu gian lận trong chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số

Toyota hợp tác với công ty phân tích quảng cáo trên nền blockchain để giảm thiểu gian lận trong chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã hợp tác với công ty phân tích quảng cáo blockchain Lucidity để giảm bớt gian lận khi mua quảng cáo kỹ thuật số, theo một thông cáo báo chí được công bố ngày 16 tháng 10.

Lucidity được thành lập vào năm 2017 tại Los Angeles và cung cấp giải pháp blockchain Ethereum để theo dõi các khoản thanh toán chuỗi cung ứng, vì vậy các nhà quảng cáo có thể theo dõi số tiền của họ được phân bổ như thế nào.

Thông qua quan hệ đối tác mới với Lucidity, Toyota và cơ quan quảng cáo toàn cầu Saatchi & Saatchi được cho là đang tìm cách đạt được sự minh bạch trong chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của Toyota và loại bỏ chi tiêu lãng phí. Quy mô của thị trường quảng cáo kỹ thuật số ô tô được ước tính gần 15 tỷ USD ở Hoa Kỳ vào năm 2018.

Nancy Inouye, Giám đốc truyền thông tại Toyota Motor Bắc Mỹ, nói với tạp chí quảng cáo thương mại AdAge rằng chiến dịch với Lucidity có kết quả dẫn đến mức tăng 21% trong các lượt truy cập vào trang web của Toyota. Theo báo cáo, Lucidity đã có thể gắn cờ các trang web và ứng dụng với mức độ hiển thị và chênh lệch nhấp chuột cao - cho thấy gian lận hoặc xâm nhập bot - để chuyển tiền đến các trang web có hiệu suất cao hơn.

Inouye cho biết Toyota "muốn đi sâu hơn vào không gian chương trình cụ thể bởi nó là một khu vực khá minh bạch". Theo AdAge, công ty đang có kế hoạch mở rộng thỏa thuận với Lucidity vượt ra ngoài bài kiểm tra 3 tuần ban đầu được lên kế hoạch.

"Chúng tôi đang thảo luận để đưa nó đến bước tiếp theo và thử nghiệm hơn nữa với các chiến dịch bổ sung trong một thời gian dài hơn. Chúng tôi cảm thấy rằng nếu đi xa hơn, chúng tôi sẽ thấy kết quả mạnh mẽ hơn".

Tom Scott, Giám đốc truyền thông tại Saatchi & Saatchi, nói rằng "ngay cả với tiêu chuẩn cao về các bộ lọc chống gian lận và khả năng xem đã được tích hợp sẵn, Lucidity đã có thể mang lại giá trị gia tăng đáng kể bằng cách tối ưu hóa chiến dịch hơn nữa".

Ông nói thêm: "Khả năng truy cập vào một tập dữ liệu rõ ràng, minh bạch từ chuỗi cung ứng có lập trình là đang thay đổi trò chơi. Chúng tôi có quyền hành động, và đây là lần đầu tiên chúng tôi có thể sử dụng công nghệ blockchain để loại bỏ lãng phí và tối ưu hóa việc mua quảng cáo theo cách này".

Blockchain đã được triển khai tích cực trong ngành công nghiệp truyền thông để giải quyết các vấn đề về tính minh bạch như số lượng lưu lượng giả, số lần bot nhấp  chuột và giả mạo miền cũng như các giao dịch quảng cáo kiểm toán. Vào tháng 6, gã khổng lồ phần mềm quảng cáo toàn cầu Mediaocean đã hợp tác với IBM sử dụng blockchain để mang lại sự minh bạch cho “toàn bộ vòng đời của dòng tiền của nhà quảng cáo”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận