Từ 15/4 tới, VNPT tiếp tục Chuyển đổi mã vùng Giai đoạn 2

Từ 15/4 tới, VNPT tiếp tục Chuyển đổi mã vùng Giai đoạn 2

Cụ thể, sau 1 ngày kết thúc thời gian duy trì âm thông báo đối với 13 tỉnh, thành phố thuộc giai đoạn 1 đã được chuyển đổi mã vùng thành công ngày 11/02/2017, từ 15/4 VNPT sẽ tiếp tục thực hiện Chuyển đổi mã vùng Giai đoạn 2 cho 23 tỉnh, thành phố theo kế hoạch.

 VNPT, điện thoại cố định, mã vùng điện thoại, VNPT VinaPhone, Chuyển đổi mã vùng, mã vùng

Trong 30 ngày sau thời điểm chuyển đổi, người dùng sẽ vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới . Âm thông báo đổi số sẽ được tiếp tục trong 01 tháng tiếp theo, khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại.

Đại diện VNPT cho biết, từ kết quả thực hiện thành công Giai đoạn 1, hiện công ty đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật và truyền thông để thực hiện Chuyển đổi mã vùng Giai đoạn 2 theo đúng kế hoạch, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.

Để tự động cập nhật mã vùng mới trong danh bạ, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng tiện ích VNPT Update Contacts. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, người dùng mở ứng dụng, chọn các số điện thoại cố định cần chuyển đổi và ấn cập nhật để thực hiện.

Ứng dụng này đã có trên cả 2 nền tảng phổ biến nhất là AndroidiOS:

Ngoài ra, người dùng cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp MAVUNGTENTINH (ví dụ: MAVUNG DANANG) gửi 900 để tra cứu mã vùng của tỉnh/thành phố tương ứng.

Đại diện VNPT cho biết, việc triển khai công tác đổi mã vùng theo 3 giai đoạn (chuyển đổi mã vùng hiện tại của 59/63 tỉnh, Thành phố trên toàn quốc, trừ 4 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận