Tuyển Pháp gặp bất lợi khi trọng tài Argentina bắt trận chung kết?

Tuyển Pháp gặp bất lợi khi trọng tài Argentina bắt trận chung kết?

Tuyển Pháp gặp bất lợi khi trọng tài Argentina bắt trận chung kết?
Trọng tài Nestor Pitana.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (Fifa) vừa chỉ định trọng tài Nestor Pitana người Argentia sẽ bắt chính trận chung kết World Cup 2018. Vị “vua áo đen” này cũng là người bắt chính trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia. Cùng tham gia điều khiển trận đấu còn có các trợ lý Hernan Maidana và Juan Belatti (cùng là người Argentina), Bjorn Kuipers - người Hà Lan sẽ là trọng tài thứ tư.

Đây là một tin không vui với tuyển Pháp bởi cách đây 12 năm, Les Bleus đã thất bại cay đắng trước Italia khi bị một trọng tài người Argentina rút thẻ đỏ trực tiếp “tặng” Zinedine Zidane sau cú “thiết đầu công” huyền thoại vào Marco Materazzi. Sau chiếc thẻ đỏ đó, tuyển Pháp đã thất bại trước Italia bằng loạt sút penalty đầy cân não.

Tuyển Pháp gặp bất lợi khi trọng tài Argentina bắt trận chung kết?
Mbappe sẽ phải hết sức cẩn thận trước khi "diễn trò".

Việc chơi trận chung kết dưới sự cầm còi của trọng tài người Argentina một lần nữa khơi dậy cơn ác mộng năm 2006 của tuyển Pháp tại Berlin (Đức). Tuyển Pháp đang có một ngôi sao trẻ và cũng đang được đánh giá là một “kịch sĩ” đầy triển vọng là Mbappe sẽ phải hết sức cẩn thận trước khi tung ra những chiêu trò trong trận chung kết World Cup 2018 để tránh vết xe đổ cách đây 12 năm.

Người Pháp đang lo lắng khi đội bóng quê hương ông Nestor Pitana bị chính Pháp hạ gục tại vòng 1/8 vừa qua? Họ cho rằng, vị trọng tài này có thể gây bất lợi cho đội quân Gà trống. Croatia không hơn gì khi Argentina "bẽ mặt" ở vòng bảngvới thất bại 0-3. Tuy nhiên, có một thực tế là vị trọng tài này từng cầm còi trong các trận đấu trước trong đó có trận mở màn World Cup và đặc biệt là trận đấu có sự góp mặt của đội bóng áo caro ở vòng 1/8 giữa Croatia và Đan Mạch. 

Trận chung kết World Cup 2018 diễn ra lúc 22h ngày 15/7 trên SVĐ Luzhniki. Trước đó một ngày sẽ là trận đấu tranh giải ba, tư giữa ĐT Bỉ và ĐT Anh - cặp đấu đầy duyên nợ từ giai đoạn vòng bảng trên SVĐ Saint Petersburg.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận