Twitter chặn spam hiệu quả hơn 214% so với 2017

Twitter chặn spam hiệu quả hơn 214% so với 2017

Twitter chặn spam hiệu quả hơn 214% so với 2017

Twitter vừa đăng tải một bài viết lên blog của hãng, thông báo người dùng về tình trạng ngăn chặn spam và sử dụng bot đăng bài viết. Theo thông tin được hãng cung cấp, trong tháng 5 vừa qua hãng đã xóa tới 9,9 triệu tài khoản có dấu hiệu nghi vấn.

Hãng cũng đang xem xét lại những ứng dụng của bên thứ 3 để truy cập mạng xã hội của mình. Trong Quí 1 năm nay, Twitter ngừng cung cấp mã nguồn cho 142.000 ứng dụng vi phạm luật, và liên tục chặn 49.000 ứng dụng trong những tháng tiếp theo.

So với năm ngoái, Twitter đã hoạt động hiệu quả hơn 214%. Trong tháng 3, lượng bài spam lên tới 25.000 bài một ngày, nhưng đã giảm chỉ còn 17.000 bài một ngày trong tháng 5, cho thấy quá trình ngăn chặn spam của hãng đang có hiệu quả.

Tuy vậy thì một số người đã không vui về những luật mới của Twitter. Trong tháng trước, rất nhiều người đã bị khóa tài khoản vì đăng lại bài viết của nhà cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller, mặc dù họ sử dụng tài khoản thật và không áp dụng bot đăng bài. Hãng sẽ còn phải nâng cấp hệ thống lọc bài để khi trừng phạt thì 'đúng người đúng lỗi'.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận