Ứng dụng công nghệ và tốc độ, Lazada đã làm thế nào để có tệp khách hàng trung thành qua hơn một thập kỷ?

Ứng dụng công nghệ và tốc độ, Lazada đã làm thế nào để có tệp khách hàng trung thành qua hơn một thập kỷ?

Với hơn 11 năm gắn bó với cộng đồng người tiêu dùng tại Việt Nam, Lazada đã tạo dấu ấn mạnh mẽ bằng sự đổi mới và tinh thần sáng tạo liên tục. Như một bậc thầy của lĩnh vực Thương mại Điện tử (TMĐT), Lazada đã không ngừng phát triển để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm vượt trội.

Ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm tối ưu

Lazada được người dùng đánh giá cao thông qua giao diện thân thiện và tiện lợi hơn qua từng ngày. Trải qua nhiều lần cải tiến, giao diện của Lazada giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh giá và chọn lựa sản phẩm một cách dễ dàng trên cả nền tảng ứng dụng di động và web. Có được điều này là nhờ nền tảng luôn lắng nghe những phản ánh từ người dùng, liên tục cải tiến và đổi mới từ giao diện sử dụng, cách thức tìm kiếm sản phẩm cũng như trải nghiệm mua sắm nói chung.

Nền tảng Lazada: Khi công nghệ và tốc độ được kết hợp làm một - Ảnh 1.

Ứng dụng Lazada và nền tảng web liên tục được đổi mới dựa trên phản hồi của người dùng - Ảnh: Sapo

Không chỉ là nơi mua sắm, Lazada còn là điểm đến để khám phá một thế giới đa dạng với hàng triệu sản phẩm. Sử dụng mô hình Marketplace, Lazada cho phép các gian hàng có thể bán các sản phẩm và được kiểm duyệt chặt chẽ bởi chính Lazada, từ đó mang lại sự đa dạng về sản phẩm. Người dùng có thể tìm kiếm bất cứ sản phẩm nào mà họ muốn, từ đồ gia dụng, đồ cá nhân, mỹ phẩm, sách, đồ tiện thử, thậm chí là các dịch vụ nạp thẻ điện thoại tại Lazada.

Sự đa dạng về phương thức thanh toán như thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, ví điện tử, sử dụng xu… cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với cách thức mua sắm trên nền tảng TMĐT nói chung.

Ưu đãi đa dạng, giao hàng nhanh chóng

Lazada không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, mà còn là nơi người tiêu dùng tận hưởng những ưu đãi đa dạng. Từ các hoạt động giảm giá hàng ngày đến khuyến mãi từ cả nền tảng và các nhà bán hàng, Lazada tạo cơ hội cho người dùng tiết kiệm chi phí mua sắm. Chưa hết, chương trình Hoàn tiền MAX cũng như Tiền tích luỹ giúp người dùng tích lũy tiền hoàn và được giảm giá để sử dụng cho những đơn hàng sau này, một cách thông minh và tiết kiệm.

Khác với Shopee khi kết hợp với nhiều đơn vị vận chuyển, Lazada tự mình cung cấp dịch vụ vận chuyển riêng, không phụ thuộc vào các dịch vụ bên thứ 3, từ đó kiểm soát chặt chẽ quy trình giao hàng, từ lấy hàng, đóng gói sản phẩm, vận chuyển và giao hàng tới tay người dùng. Việc kiểm soát chặt quy trình giao hàng cũng là yếu tố giúp thời gian giao hàng của Lazada được người dùng đánh giá cao, đặc biệt là đối với các đơn hàng quốc tế.

Nền tảng Lazada: Khi công nghệ và tốc độ được kết hợp làm một - Ảnh 2.

Lazada là một trong những nền tảng Thương mại Điện tử có tốc độ giao hàng nhanh nhất hiện nay - Ảnh: Lazada Việt Nam

Lazada cũng tiên phong trong lĩnh vực livestream bán hàng khi cho phép người dùng có thể "chốt đơn" trực tiếp trên sóng livestream bằng tính năng "Nhìn thấy - Mua ngay". Tại đây, khách hàng còn có cơ hội lưu các voucher độc quyền, mở rộng tới tệp người dùng có nhu cầu mua sắm thông qua livestream trực tuyến, một xu hướng mới tại Việt Nam trong thời gian trở lại đây. Theo thống kê từ báo điện tử VnExpress, số lượng người bán sử dụng tính năng livestream trên ứng dụng Lazada cũng tăng trung bình 205% mỗi năm, từ 2019 đến 2021.

Giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của Lazada là 2016 - 2019 khi nền tảng này đầu tư vào nguồn lực, đồng thời mở rộng mạng lưới kinh doanh. Sàn TMĐT này đã đưa ra nhiều sáng kiến, tiên phong cho những xu hướng mới trong hoạt động mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng lẫn nhà bán hàng trên sàn.

Lazada đã ghi dấu ấn đậm nét trong hành trình của mình với sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực Thương mại Điện tử. Với giao diện tiện nghi, ưu đãi đa dạng cùng trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí, Lazada không chỉ là nền tảng mua sắm, mà còn là người bạn đồng hành trong cuộc hành trình tìm kiếm những sản phẩm đa dạng và tiện lợi cho người tiêu dùng Việt.

Better Choice Awards là một sự kiện mang tầm quốc gia, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng VCCorp, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) và Lễ Khánh thành NIC Hòa Lạc từ ngày 28/10 - 1/11. Sự kiện Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia triển khai cùng các đối tác lớn uy tín, trong đó có VCCorp. Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn khách tham gia trong và ngoài nước cùng sự góp mặt của rất nhiều tập đoàn công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu.

Truy cập để biết thêm chi tiết: https://betterchoice.vn/

Truy cập để đăng ký tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023: https://expo.nic.gov.vn/

Nền tảng Lazada: Khi công nghệ và tốc độ được kết hợp làm một - Ảnh 4.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận