Xe bus tự lái của Baidu sẽ sớm xuất hiện trên đường phố tại Nhật Bản

Xe bus tự lái của Baidu sẽ sớm xuất hiện trên đường phố tại Nhật Bản

Xe bus tự lái của Baidu sẽ sớm xuất hiện trên đường phố tại Nhật Bản

Xe bus tự lái của Baidu có thể sớm xuất hiện trên đường phố tại Nhật Bản vào đầu năm 2019, Bloomberg đưa tin. Cũng có nguồn tin cho rằng, mẫu xe này này thậm chí sẽ có mặt sớm hơn ở một số thành phố Trung Quốc.

Tuyên bố tại hội nghị các nhà phát triển thường niên hôm 4/7, Baidu cho biết, công ty đã hợp tác SB Drive - một công ty chuyên về phương tiện vận tải công cộng tự lái của Softbank - để đưa các mẫu xe bus của mình đi vào hoạt động tại quốc gia này.

Các mẫu xe tự lái của Baidu được đánh giá là câu trả lời của Trung Quốc đối với Google trong mảng phương tiện tự hành mà công ty công nghệ Mỹ đang đạt được những thành công khá rõ ràng.

Hiện Baidu đang làm việc với nhà sản xuất xe bus Trung Quốc King Long để cho ra mắt các mẫu xe bus tự lái được gọi là Apolong, với 100 chiếc đã được xuất xưởng, theo Bloomberg.

Đây là mẫu xe bus có thể chở 14 hành khách và không cần đến ghế lái hoặc vô lăng, theo BBC. Apolong sẽ có chức năng lái xe tự động ở mức độ 4, mà không cần đến một tài xế, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia .

Công ty cũng công bố các bản cập nhật cho nền tảng công nghệ tự lái của mình, được gọi là Apollo. Bản cập nhật này bao gồm tính năng nhận diện sự mệt mỏi trên gương mặt người cầm lái, hoặc tự động đỗ xe lại cho khách, theo Engadget.

Cũng trong thông báo hôm 4/7, Baidu cũng có kế hoạch xây dựng mô hình an toàn được kết hợp từ camera và phần mềm thị giác từ Mobileye, một công ty con của Intel.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận