Ấn tượng ảnh địa chất cực đẹp từ không gian

Ấn tượng ảnh địa chất cực đẹp từ không gian

Cơ quan Khảo sát Địa Chất Mỹ vừa công bố những bức ảnh địa chất hồng ngoại chụp từ không gian gây ấn tượng.

An tuong anh dia chat cuc dep tu khong gian
 Mở đầu cho bộ ảnh địa chất hồng ngoại chụp từ không gian này là bức ảnh đỏ hóa ấn tượng với các sọc tím, mô phỏng các dãy núi, lớp địa chất ở phía Nam của dãy núi Tien Shan ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc. Nguồn ảnh: Dailymail.

An tuong anh dia chat cuc dep tu khong gian-Hinh-2
Kế tiếp là một bức tranh đa màu sắc với các gam màu nóng lạnh, đối lập các kiểu mô phỏng địa chất, hệ sinh thái của sa mạc Sahara, chụp từ không gian lưu vực Tanezrouft ở Algeria. Nguồn ảnh: Dailymail. 

An tuong anh dia chat cuc dep tu khong gian-Hinh-3
 Choáng ngợp trước vẻ đẹp không ai ngờ tới của những bãi cỏ khổng lồ bao quanh con sông META, nằm ranh giới giữa Colombia và Venezuela. Trong đó, màu xanh biểu thị rừng cây, màu cam biểu thị sự phân bố của bãi cỏ bạt ngàn vô tận. Nguồn ảnh: Dailymail.

An tuong anh dia chat cuc dep tu khong gian-Hinh-4
 Chả khác gì một bức tranh vẽ, bức ảnh chụp từ không gian mô tả vùng cửa sông Ord ở vùng Kimberley của Tây Úc. Rừng ngập mặn (màu xanh đậm) phân bố dọc bờ sông với ký hiệu màu vàng, màu cam và màu xanh chỉ ra các mô hình dòng chảy của cửa sông. Các điểm sáng  trắng ( phía dưới bên trái) là một khu vực đầm lầy, nơi có những con cá sấu nước mặn đang sinh sống. Nguồn ảnh: Dailymail.

Huỳnh Dũng (theo Dailymail)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận