Biển thủ công quỹ 6,6 tỷ chỉ để mua mỹ phẩm online ngắm

Biển thủ công quỹ 6,6 tỷ chỉ để mua mỹ phẩm online ngắm

Chỉ đến khi bị bắt, cô gái trẻ mới khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng vì hành động ăn trộm táo bạo của mình.

Xiao Wen, 26 tuổi, người Quảng Châu là nhân viên văn phòng ở một công ty trong thành phố. Cô phụ trách giấy tờ, kiểm tra các hoá đơn tài chính và sổ sách của công ty. Trong mắt bạn bè và người thân, Xiao Wen là một cô gái nhỏ nhắn, điềm đạm.
… Chỉ đến khi mọi việc vỡ lở, Xiao Wen bị phát hiện đã ăn trộm của công ty hơn 2,2 triệu nhân dân tệ (tương đương 6 tỷ đồng Việt Nam) trong suốt 4 năm ròng rã. Với ý định ban đầu, cô chỉ muốn lợi dụng kẽ hở của công tác quản lý tài chính tại đây và thu về cho mình một ít tiền riêng từ hoa hồng của mỗi hoá đơn công ty, Xiao Wen hoàn toàn có ý định sẽ trả lại tiền sau. Thế nhưng, điều gì làm lâu cũng thành thói quen, số tiền cô lấy càng ngày càng lớn, cho đến khi không còn khả năng chi trả nữa thì cô mới ra đầu thú với cơ quan công an. Chỉ trong năm 2016, số tiền Xiao Wen bòn rút được từ công ty đã lên đến hơn 3 tỷ đồng.
Bien thu cong quy 6,6 ty chi de mua my pham online ngam
Một phần rất nhỏ trong gia tài mỹ phẩm của nàng nhân viên văn phòng nghiện shopping. 
Điều đáng nó là, khi khai nhận cô cho biết mình đã sử dụng toàn bộ 6,6 tỷ ăn trộm cho việc mua mỹ phẩm, kỳ lạ hơn nữa đó là Xiao Wen hoàn toàn không xài đến mà chỉ đăng lên mạng xã hội, khiến nhiều người thèm thuồng, ảo tưởng về cuộc sống xa hoa của cô gái này.
Xiao Wen chia sẻ thêm về sở thích của mình: “Tôi cũng không hiểu được hành động của mình nữa, chỉ là thấy đẹp và nghĩ cần phải mua thì mua thôi, cái nào thích tôi mua cả bảng màu, hầu hết là đồ online. Tôi yêu cảm giác mỗi khi được nhận hàng chuyển phát nhanh.”
Hiện tại, cô gái “sống ảo” tầm cỡ này vẫn đang được tạm giữ để điều tra.
Theo các chuyên gia tâm lý, bệnh nghiện mua sắm là một bệnh lý có thật. Nó thể hiện qua việc người bệnh không thể kiểm soát được cơn cuồng mua sắm của mình. Có vẻ như cô gái này đã mắc hội chứng trên rồi, nếu không thì quả thật hành động này của cô rất vô lý.
Bien thu cong quy 6,6 ty chi de mua my pham online ngam-Hinh-2
Hạnh phúc mỗi khi được sở hữu một món hàng mới mà không cần biết mình có thể dùng hay không là cảm giác thường thấy của một người nghiện mua sắm. 
Theo Hoàng Kì/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận