Chuyện lạ hôm nay: Vết xước siêu xe BMW và cái kết không ai ngờ tới

Chuyện lạ hôm nay: Vết xước siêu xe BMW và cái kết không ai ngờ tới

Kiên quyết không chối bỏ trách nhiệm của mình, người cha này không chỉ là một tấm gương sáng cho con mà còn khiến tất cả mọi người cảm động.

Mới đây, tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc đã xảy ra một câu chuyện hy hữu. Một người đàn ông trong lúc vô ý đã làm xước sơn một chiếc xe sang hiệu BMW. Tuy nhiên, anh không hề trốn tránh trách nhiệm hay thản nhiên bỏ đi mà chu đáo để lại một tờ giấy xin lỗi kèm theo lời hứa chắc chắn sẽ đền bù, khiến chủ xe cảm động. 
Cụ thể, người làm xước chiếc xe sang tên là Tần Long, khi đang đi cùng con trai nhỏ, anh Long vô ý làm xước chiếc xe BMW. Không giống như nhiều người lập tức bỏ đi và trốn tránh trách nhiệm, người bố gương mẫu này đã hành động rất đẹp. Đầu tiên, anh đưa con về nhà trước cho đỡ nắng, sau đó một mình quay lại hiện trường, tới cửa hàng gần đó mượn giấy bút, viết một bức thư xin lỗi.
Chuyen la hom nay: Vet xuoc sieu xe BMW va cai ket khong ai ngo toi
Nội dung bức thư cơ bản như sau: "Vì không cẩn thận, tôi đã đụng xước chiếc xe của anh. Thế nhưng việc kinh doanh của tôi dạo gần đây nhiều lần không suôn sẻ, gia cảnh đang ở trong tình trạng trắc trở, khó khăn. Hiện tại trên người chỉ có 100 tệ (khoảng 350 ngàn đồng), trong thẻ cũng còn khoảng 200 tệ (khoảng 700 ngàn đồng). Anh có thể cho tôi ứng tạm trước và gia thêm thời hạn 3 tháng được không? Chờ tôi tìm được công việc mới, có được tiền lương rồi chắc chắn tôi sẽ đền bù thiệt hại đầy đủ cho anh, tuyệt đối không trốn tránh". Kèm theo đó là số điện thoại và phương thức liên lạc với anh. 
Sau khi viết xong bức thư, anh Tần Long kẹp trên cần gạt nước của chiếc xe BMW và ra về. 
Chuyen la hom nay: Vet xuoc sieu xe BMW va cai ket khong ai ngo toi-Hinh-2
Người chủ xe BMW sau khi nhìn thấy vết xước và đọc được tờ giấy xin lỗi của anh Tần Long thì phản ứng đầu tiên không phải là cảm động mà lo lắng đây chỉ là trò của những kẻ lừa đảo. 
Sau đó, lấy thân phận bạn bè của chủ xe, người này gọi điện đến số điện thoại của anh Tần Long và nói dối rằng mình là chủ của một chiếc xe Benz bị làm xước. 
Sau khi nhận điện thoại, anh Tần Long nói cho chủ xe, mình chính xác là có làm xước một chiếc xe sang. Tuy nhiên không phải là xe Benz mà là một chiếc BMW, không biết tại sao tờ giấy xin lỗi mình để lại rơi vào một chiếc xe Benz. Đồng thời anh cũng hy vọng mình có thể tìm được chủ xe BMW để xin lỗi đàng hoàng. 
"Anh ấy là bạn bè với anh sao? Anh có thể giúp tôi tìm anh ấy được không? Tôi lỡ tay làm xước xe của anh ấy, thực sự muốn xin lỗi trực tiếp nhưng chưa có điều kiện. Tôi nguyện ý phối hợp xử lý", anh Tần Long nói với chủ xe. 
Nghe xong Tần Long trả lời, chủ xe BMW cuối cùng cũng tin tưởng đối phương, đồng thời rất cảm động. "Tần Long quả thực không phải kẻ lừa đảo, là một người thành thật, hơn nữa còn là một người rất có trách nhiệm", người chủ xe cho biết.
Chuyen la hom nay: Vet xuoc sieu xe BMW va cai ket khong ai ngo toi-Hinh-3
Không mấy khó khăn, người chủ xe BMW tìm được Tần Long. Anh nói rằng xe của mình sửa chữa ước chừng mất khoảng 1900 tệ (khoảng hơn 6 triệu). Nhưng biết tình trạng kinh tế gia đình Tần Long không tốt, anh quyết định không truy cứu, cũng không đòi hỏi bồi thường.
Đáng ngạc nhiên, Tần Long kiên quyết từ chối ý tốt của người chủ xe, kiên trì yêu cầu đòi bồi thường cho chủ xe bị mình làm xước. 
"Xe là tôi làm hư, tiền sửa chữa cũng là tôi nên bỏ ra. Không thể vì điều kiện không tốt mà không chịu trả. Tôi sẽ không thay đổi nguyên tắc làm người của mình. Hơn nữa, con trai tôi cũng đã tận mắt chứng kiến chuyện này, tôi phải làm tấm gương tốt để con trai noi theo", Tần Long nói cứng. 
Sau khi nghe Tần Long nói ra quyết định của mình, chủ xe BMW rất cảm phục người đàn ông này. Cuối cùng, anh ra một quyết định khiến người khác ấm lòng.
"Nếu anh đã nhất định đòi bồi thường, lại đang không có việc, hay là đến công ty của tôi làm đi. Tôi rất ngưỡng mộ, thưởng thức con người đầy trách nhiệm và thực sự có tâm như anh. Anh có thể dùng sức lao động của mình để bồi thường lại tổn thất cho tôi. Chúng ta cũng có thể trở thành bạn bè tốt", chủ nhân chiếc BMW nói.
Sau sự việc, chủ nhân chiếc xe sang cũng chia sẻ thêm: "Tinh thần, thái độ, phong cách sống của Tần Long khiến tôi cảm động. Trong xã hội hiện tại, người lương thiện như thế hầu như chẳng còn ai. Có thể giúp đỡ anh ấy, tôi cũng cảm thấy rất vinh hạnh".
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận