Khám phá ít người biết về cây sưa “vừa hiếm vừa đắt”

Khám phá ít người biết về cây sưa “vừa hiếm vừa đắt”

Cây sưa nổi tiếng là loài cây gỗ quý có mùi thơm, màu sắc càng để lâu càng đẹp, có giá trị kinh tế rất cao.  

Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”
Cây sưa là cây gỗ lớn có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế rất cao. Loài cây này ưa sáng, sinh trưởng trung bình nhưng ở tuổi 1 – 2 sinh trưởng rất nhanh. (Nguồn Gosuado) 

Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”-Hinh-2
Ở nước ta, cây sưa được gây trồng tại một số tỉnh ở miền Bắc như: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. (Nguồn Moitruongvietnam) 


Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”-Hinh-3
Cây sưa có thân dáng phân tán, vỏ thân cây màu vàng nâu hay xám, hoa màu trắng mùi thơm nhẹ, quả hình thận dẹp và khi chín thì không tự nứt. (Nguồn Khoahoc) 


Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”-Hinh-4
Cây sưa cho gỗ có mùi thơm thoảng nhẹ kiểu hương trầm, thớ mịn, vân thớ gỗ đẹp. Thời phong kiến, vua chúa dùng gỗ sưa để đóng đồ nội thất cao cấp trong cung đình vì nó vừa là hương liệu vừa là dược liệu. (Nguồn Kj)

Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”-Hinh-5
Cây sưa có sức sống rất dẻo và dai, chống chịu bão gió rất tốt, cành sưa không bao giờ bị gẫy do gió bão. Cây sưa còn thích nghi với nhiều loại đất và khí hậu khác nhau. (Nguồn Blogcaycanh) 


Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”-Hinh-6
 Cây sưa cho thu hoạch gỗ sau khi trồng từ 8 - 10 năm. Sưa có hai loại là sưa đỏ và sưa trắng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường chỉ thu mua gỗ sưa đỏ. (Nguồn Vatgia)

Kham pha it nguoi biet ve cay sua “vua hiem vua dat”-Hinh-7
Cây sưa có tán lá rộng nên thường được trồng làm cây công trình, cây bóng mát, tạo cảnh quan trong công viên, dọc đường phố, khu đô thị hay trồng trong các sân vườn biệt thự,…(Nguồn Blogspot) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận