Lầu Năm Góc của Harvard: "Tàu mẹ" ngoài hành tinh đang ẩn nấp gần chúng ta?

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Thông tin được đưa ra trong một bản báo cáo chưa được đánh giá ngang hàng và công bố trên tạp chí khoa học, nhưng nó chỉ ra những khả năng hoàn toàn có thật dựa trên những hiểu biết gần đây về nguồn gốc của chúng ta— những "người ngoài hành tinh" đích thực.

Nhà thiên văn học Avi Loeb của Đại học Harvard (Mỹ) và Giám đốc AARO Sean M. Krikpatrick đã viết báo cáo này, theo tờ Space. Mặc dù đây không phải là tài liệu chính thức của Lầu Năm Góc, nhưng nó được tạo ra với sự hợp tác của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Harvard - Lầu Năm Góc: "Tàu mẹ” ngoài hành tinh ẩn nấp gần chúng ta? - 1

Oumuamua, vật thể được cho là tàu vũ trụ "trá hình" - Ảnh: SCIENCE NEWS

Giả thuyết rằng sự sống bắt nguồn từ không gian sâu đã được đưa ra và dần dần được chấp nhận trong một thời gian dài, dựa trên bằng chứng khoa học.

Kết quả là, các tiểu hành tinh và sao chổi đã va vào địa cầu sơ khai, mang theo các khối xây dựng sự sống từ các vườn ươm xa xôi, dẫn đến sự sống Trái đất không tự phát sinh mà được gieo mầm.

Không có lý do gì nền văn minh ở "cố hương" của chúng ta - một hệ sao xa xôi nào đó - không làm điều tương tự và có thể là đã tiến xa hơn vì người Trái Đất đang dần tạo ra các phương tiện ngày một hiện đại hơn để khám phá các thế giới sinh sống được và săn lùng sự sống ngoài hành tinh.

Tiến sĩ Loeb từ lâu đã được biết đến với các nghiên cứu khẳng định rằng Oumuamua, vật thể liên sao được phát hiện vào năm 2017, là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Ban đầu nó được cho là một sao chổi, nhưng cuối cùng nó gây ngạc nhiên bởi hình dạng như điếu xì gà, không thăng hoa khi đến gần Mặt trời như sao chổi và tăng tốc bất thường trên đường "bỏ chạy" khỏi hệ Mặt trời.

Và trước khi Oumuamua đến vài tháng, có báo cáo về một hòn đá không gian nhỏ có đường kính 1 m đã quay về phía Trái đất. Điều đó khiến tiến sĩ Loeb phải suy nghĩ.

Trong báo cáo mới, hai nhà khoa học Loeb và Kirpatrick đã kiểm tra hiện tượng dị thường không xác định (UAP, một dạng UFO) và khẳng định rằng các tàu mẹ của tàu thăm dò đã từng đến Trái đất mà không bị phát hiện. Họ chủ yếu thám sát bằng các tàu nhỏ được đưa ra khỏi tàu mẹ, quá nhỏ để phản chiếu đủ ánh sáng Mặt trời và lộ ra trước ống kính thiên văn.

Các tàu nhỏ này, giống như những hạt bồ công anh được phát tán, được trang bị công nghệ phù hợp và có thể bay với tốc độ chậm lại trong bầu khí quyển Trái đất để tránh bị đốt cháy và hạ cánh an toàn.

Khám phá các hành tinh đá ngoài hệ sao của họ, có bầu khí quyển đủ tốt và nước ở dạng lỏng - tức là các hành tinh có khả năng sinh sống - có thể là một mục tiêu giống như NASA đối với nền văn minh ngoài hành tinh đó.

Mặc dù nền văn minh đó có thể đã tuyệt chủng, nhưng tàu của họ, có thể di chuyển trên hành trình có thể kéo dài hàng thế kỷ đến một hệ sao khác, vẫn hoạt động bình thường, giống như cách tàu quan sát Mặt trời của NASA được dự đoán có thể hoạt động hàng tỉ năm sau khi con người biến mất.

Nguồn: https://nld.com.vn/khoa-hoc/harvard-la-nam-goc-pal-me-ngoai-hanh-hanh-an-nap-gan-chung-ta-20230...