“Mục sở thị” con trâu cái sinh cùng lúc 2 con nghé đực ở Nghệ An

“Mục sở thị” con trâu cái sinh cùng lúc 2 con nghé đực ở Nghệ An

Nhiều người dân xã Châu Hội (huyện Qùy Châu, Nghệ An) rủ nhau đến nhà một người dân trên địa bàn để “mục sở thị” con trâu cái sinh đôi hai con nghé đực.

Chủ nhân của con trâu cái sinh đôi hai con nghé đực là bà Lương Thị Thi, trú ở bản Hội II, xã Châu Hội (huyện Qùy Châu).
“Muc so thi” con trau cai sinh cung luc 2 con nghe duc o Nghe An
 Bà Lương Thị Thi bên con trâu cái sinh đôi hai con nghé đực. Ảnh Quỳnh Châu
Bà Thi cho biết, con trâu cái sinh đôi hai con nghé đực đã được gia đình bà nuôi chín năm qua và đã đẻ được bốn lứa, nhưng đây là lần đầu tiên gia đình chứng kiến nó sinh cùng lúc hai con nghé đực.
Cũng theo bà Thi, hai con nghé đực sinh đôi này đến nay đã được một tháng tuổi. Hiện chúng đều khỏe mạnh và vận động bình thường. Vì thời tiết mấy hôm nay trở rét nên gia đình hằng đêm đều nhóm lửa sưởi ấm cho đàn trâu và họ còn lấy những chiếc áo len cũ để mặc vào cho hai con nghé con để giữ ấm. Từ khi hay tin nhà bà Thi có trâu cái sinh đôi cặp nghé đực, nhiều người dân trong và ngoài xã đã tìm tới xem.
Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên trong đời họ nghe chuyện trâu sinh đôi nên mới tò mò tìm đến nhà bà Thi để được tận mắt chứng kiến. Với họ, đây là một điểm may mắn đối với gia chủ.
“Muc so thi” con trau cai sinh cung luc 2 con nghe duc o Nghe An-Hinh-2
Cặp trâu đực sinh đôi sau 1 tháng khỏe mạnh, vận động bình thường. Ảnh Quỳnh Châu. 
Theo Thạch Quỳnh /Nông nghiệp Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận