Những loài vật “siêu nhiên” nhất khiến con người cũng bái phục

Những loài vật “siêu nhiên” nhất khiến con người cũng bái phục

Những loài vật "siêu nhiên" gây kinh ngạc với những biệt tài như sống cả đời không cần uống nước, đóng băng không chết...

Nhung loai vat
Loài sóc đất là một trong loài vật "siêu nhiên" có khả năng che dấu mùi hương của mình khỏi kẻ thù nguy hiểm nhất của chúng là loài rắn bằng cách thu thập các mẩu da rắn bỏ đi, nhai nó và sau đó liếm lên lông của mình, một mẹo có thể đánh lừa lũ rắn, vốn có tầm nhìn hạn chế song lại rất thính mùi.

Nhung loai vat
Chuột Kangaroo có thể sống cả đời mà không cần uống nước. Nhờ cơ thể tích lũy được nước từ thức ăn và có thể duy trì nước, nên rất hiếm khi loài này cần phải uống nước. Quả thận của chúng hoạt động hiệu quả gấp bốn lần quả thận của con người. Nếu thức ăn đầy đủ, chúng sẽ không cần 1 giọt nước nào mà vẫn ung dung tồn tại.

Nhung loai vat
Loài ếch gỗ Nam Mỹ có khả năng đóng băng cơ thể của nó, biến cơ thể mềm mại sang trạng thái rắn giống như bị chết cứng trong khoảng bốn tuần. 70% cơ thể của chúng giống như bị đóng băng trong nước đá mùa đông. Tuy nhiên, sau khi rã đông, tim của chúng lại có thể đập trở lại bình thường và trong vòng 1 ngày cơ thể sẽ trở về trạng thái trước khi bị đóng băng.

Nhung loai vat
Bồ câu hoang dã có thể tự nhận ra mình trong gương, rất ít động vật có khả năng này. Chúng cũng rất nhớ gương mặt của con người, và dù bạn có thay quần áo hay trang điểm cũng không thể đánh lừa được chúng.

Nhung loai vat
Voi châu Phi là bậc thầy trong khả năng giao tiếp qua những khoảng cách lớn. Loài này thực hiện hầu hết các cuộc gọi vào đêm, khi trời trở nên lạnh hơn và âm thanh truyền đi xa nhất. Rất nhiều tiếng kêu của voi nằm ở thang hạ âm (từ 1 đến 20Hz) -gồm những âm thanh có tần số thấp, dưới ngưỡng nghe chuẩn của con người.

Nhung loai vat
Cá heo có thể thức trắng 15 ngày đêm nếu cần thiết. Chúng có thể làm điều này bởi vì chúng chỉ ngủ một nửa não một lúc, trong khi mắt của bên nữa não còn lại vẫn mở.

Nhung loai vat
Bọ chét có thể nhảy độ xa dài bằng 220 lần chiều dài cơ thể của nó.

Nhung loai vat
Giai đoạn đạt cực khoái của một con lợn khi giao phối có thể kéo dài trong 30 phút.

Nhung loai vat
Các dấu vân tay của gấu túi (koala) hầu như không mấy khác biệt với dấu vân tay của con người.

Nhung loai vat
Tim cá voi xanh nặng lên tới 600kg, người ta có thể nghe thấy nhịp tim của nó từ cách xa 2 dặm (khoảng 3,2m), thậm chí động mạch chủ của nó đủ lớn để một người có thể đi qua.

Nhung loai vat
Bọ cánh cứng rùa vàng có khả năng thay đổi màu sắc khiến lớp vỏ ngoài trở nên trong suốt. Vỏ bọ cánh cứng rùa vàng được phủ một lớp chất lỏng, nó làm cho chúng ta dễ có ảo giác rằng loài côn trùng này có màu vàng.
Lưu Thoa (theo CK)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận